Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị Ban chấp hành Huyện đoàn lần thứ 3 (mở rộng)

17/01/2023 11:07 183 lượt xem

Sáng ngày 13.1, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3 tổng kết công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi năm 2022 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023.

Hội nghị Ban chấp hành Huyện đoàn lần thứ 3 (mở rộng)

Năm 2022, công tác đoàn và công tác thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện đạt được nhiều kết quả: Công tác giáo dục các bài học giáo dục lý luận về đoàn được triển khai đồng bộ và quán triệt sâu rộng, định hướng cho đoàn viên thanh niên về lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị…. Công tác xây dựng Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng được chú trọng. Phương pháp tập hợp đoàn viên thanh niên có nhiều đổi mới, chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đoàn. Bên cạnh đó, trong phong trào thanh niên tình nguyện, các chương trình đồng hành với thanh niên cũng đạt được nhiều kết quả như: tổ chức 306 buổi dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà cửa, dọn dẹp đất đá sạt lở vùi lấp cống rãnh được trên 41 km; tu sửa, nâng cấp, đổ bê tông 82 km đường giao thông; tham gia hỗ trợ cải tạo vườn tạp được 145 buổi; hỗ trợ 48 hộ gia đình xóa nhà tạm theo chương trình 1953 của Tỉnh ủy; trồng mới 31.790 cây xanh; thành lập 11 đội hình tình nguyện phục vụ các sự kiện: Lễ hội chợ phong lưu Khâu Vai, 04 đội hình tiếp sức mùa thi; duy trì 51 mô hình phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên; 04 mô hình chăn nuôi bò sinh sản luân chuyển; kết nối với các đoàn từ thiện, đoàn tình nguyện trao hàng nghìn suất quà cho đoàn viên, thanh niên và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trị giá hàng trăm triệu đồng.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những việc còn những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện và đưa ra những kiến nghị, đề xuất, thống nhất thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian sắp tới.

Dịp này, nhiều tập thể, cá nhân được Tỉnh đoàn, Huyện đoàn khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2022.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập