Xây dựng nông thôn mới

Học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Thành phố Chí Linh

29/06/2022 01:02 213 lượt xem

Vừa qua, đoàn công tác Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc do đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy làm trưởng đoàn đã đến học hỏi kinh nghiệm xây dựng Nông thôn mới (NTM) tại Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Cùng tham gia đoàn có các đồng chí trong BTV Huyện ủy là trưởng các Ban Đảng; Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn.

Học tập kinh nghiệm xây dựng nông thôn mới tại Thành phố Chí Linh
Gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm xây dựng NTM tại trụ sở xã Hoàng Hoa Thám

Sau khi gặp gỡ, tìm hiểu những kết quả đạt được từ hình ảnh thực tế đời sống khi người dân thực hiện chương trình xây dựng NTM của Thành phố Chí Linh. Đoàn công tác huyện Mèo Vạc đã thăm quan thực tế các mô hình phát triển kinh tế, triển khai, thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM của xã miền núi Hoàng Hoa Thám. Trực tiếp trao đổi với lãnh đạo địa phương về cách thức triển khai sản xuất hàng hóa tập trung; việc giao, quản lý đất sản xuất của các hộ dân; giải pháp cải thiện thu nhập cho bà con; mô hình liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm cây dược liệu, gia cầm; cách làm du lịch từ khai thác lợi thế của các di tích lịch sử... hiện có trên địa bàn,  trao đổi kinh nghiệm triển khai các tiêu chí về môi trường nông thôn; phát triển các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao trong cộng đồng; công tác huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực...

                                                     Thăm quan mô hình trồng cây dược liệu tại xã Hoàng Hoa Thám, Thành phố Chí Linh

                                      Đoàn công tác huyện Mèo Vạc chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích quốc gia đặc biệt Côn Sơn – Kiếp Bạc

Sau khi được nghe lãnh đạo xã Hoàng Hoa Thám chia sẻ kinh nghiệm, thay mặt đoàn lãnh đạo huyện Mèo Vạc, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc Vương Thị Thủy đã cảm ơn lãnh đạo địa phương chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong xây dựng NTM để đoàn công tác huyện Mèo Vạc học tập, áp dụng và sẽ có kế hoạch phù hợp triển khai thực hiện, nhằm phấn đấu hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn NTM trong giai đoạn tới. Dịp này, đoàn công tác huyện Mèo Vạc cũng đã đến thăm một số khu di tích văn hóa tại địa bàn Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

 

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập