Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hiệu quả từ bám sát thực tiễn của Mặt trận Tổ quốc các cấp ở Mèo Vạc

26/12/2018 00:00 77 lượt xem

Năm 2018, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc đã có nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ làm công tác Mặt trận các cấp, các tổ chức thành viên và tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở. Nhờ đó, giúp cán bộ ngày càng nâng cao về phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn huyện, tạo nên sức sống mới ở địa phương.

Một trong những hoạt động nổi bật của MTTQ các cấp trong những năm qua là cuộc vận động (CVĐ) “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong đó, việc tuyên truyền xây dựng đời sống văn hóa, bàn biện pháp ngăn ngừa các tệ nạn xã hội, vệ sinh môi trường luôn được chú trọng. Công tác phối hợp giữa MTTQ với chính quyền được đẩy mạnh, qua đó an sinh xã hội ngày càng được cải thiện, chất lượng cuộc sống người dân được nâng cao, nhiều thôn, bản được đầu tư đường giao thông nông thôn, nước sinh hoạt, điểm trường, …Ông Vàng Mí Dình, Chủ tịch MTTQ huyện Mèo Vạc cho biết thêm: Các hoạt động hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo được MTTQ các cấp duy trì thường xuyên hơn. Tổng quý “Ngày vì người nghèo” của huyện thu được gần 76 triệu đồng. Trong năm, Ban vận động Quỹ vì người nghèo huyện đã hỗ trợ cho người nghèo, cá nhân tiêu biểu trên địa bàn huyện ăn tết được 199 xuất quà, với tổng số tiền 59.700.000đ... Hỗ trợ xây được 16 nhà Đại đoàn kết với tổng số tiền 280 triệu đồng; kêu gọi ủng hộ, đóng góp với số tiền gần 404 triệu đồng, với trên 17 nghìn ngày công lao động cho chương trình xây dựng NTM. Phối hợp triển khai cho 25 hộ xã Pả Vi  làm nhà theo Chương trình đấu giá áo và quả bóng U23 Việt Nam tặng Thủ tướng Chính phủ với tổng trị giá hơn 1 tỷ đồng. Đặc biệt, là sự góp sức của nhân dân trong việc hiến hàng chục nghìn mét vuông đất để có được những con đường giao thông liên thôn, liên xã, nhiều đường làng, ngõ xóm, công trình giáo dục, y tế, văn hóa được nâng cấp và cải tạo khang trang như hiện nay.

Thực tế cho thấy, chương trình phối hợp hành động giữa MTTQ các cấp với chính quyền và các tổ chức thành viên chỉ hiệu quả và thiết thực khi bám sát thực tiễn cuộc sống và lấy cơ sở làm xuất phát điểm. Sức mạnh khối đại đoàn kết được tăng cường vững chắc khi Ủy ban MTTQ và các tổ chức thành viên chủ động phát huy dân chủ trong các tầng lớp Nhân dân, tăng cường đối thoại, tạo sự đồng thuận xã hội và thống nhất hành động vì mục tiêu xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh của chính quyền Nhân dân.

Thời gian tới, MTTQ các cấp cùng các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục củng cố, mở rộng khối Đại đoàn kết toàn dân thông qua các phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động. Cùng với đó, tăng cường hơn nữa các hoạt động hướng về cơ sở, có giải pháp hữu hiệu để nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, làm tốt công tác hòa giải, chủ động tham mưu cấp ủy, phối hợp với chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề phức tạp nảy sinh ngay từ cơ sở.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập