Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hiệu quả cuộc vận động “5 không, 3 sạch” ở xã Tả Lủng

26/03/2020 00:00 87 lượt xem

Gắn với phong trào thi đua "Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, với nhiều cách làm thiết thực, Hội LHPN xã Tả Lủng đã triển khai, thực hiện hiệu quả Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”.

Để thực hiện tốt cuộc vận động, Hội LHPN xã Tả Lủng chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai đồng loạt 8/8 chi hội. Thường xuyên tổ chức, duy trì các buổi sinh hoạt chi hội; phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể xã tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các gia đình hội viên ăn ở hợp vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa, sắp xếp đồ dùng trong nhà gọn gàng ngăn nắp; xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu; vận động chị em hội viên phụ nữ chung tay giúp nhau phát triển kinh tế... Qua đó, đã được hội viên đồng lòng hưởng ứng, từng bước đạt được những kết quả tích cực, góp phần cùng với cộng đồng chung tay xây dựng nông thôn mới. Chị Sùng Thị Mỷ, Chủ tịch Hội LHPN xã Tả Lủng cho biết: Tại các chi hội chúng tôi đều phát động hội viên trồng rau sạch phục vụ bữa ăn hằng ngày; thường xuyên tổ chức các buổi dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm. Định hướng, động viên từng chị em cách làm ăn, phát triển kinh tế để từng bước cải thiện cuộc sống gia đình. Vận động hội viên tham gia tổ tiết kiệm cho chị em trong hội mua lợn nuôi. Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”, toàn xã có 340 hộ đạt tiêu chí trên. 8/8 chi hội tham gia với số tiền tiết kiệm là trên 110 triệu đồng và cho 112 lượt chị vay để phát triển kinh tế; giúp đỡ các hội viên thoát nghèo.

Chị Vàng Thị Và, thôn Há Chế, xã Tả Lủng đang chăm sóc đàn bò của gia đình. 

Đến thăm gia đình chị Vàng Thị Và, hội viên chi hội thôn Há Chế, xã Tả Lủng. Một trong những hộ gia đình tiêu biểu về thực hiện tốt cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch” trong thôn. Chị Và chia sẻ: Được Hội Phụ nữ xã tạo điều kiện cho tiếp cận nguồn vốn từ ngân hàng chính sách, và thường xuyên xuống hướng dẫn cách chăn nuôi bò sao cho hiệu quả. Nhờ đó, đàn bò gia đình tôi phát triển tốt; kinh tế gia đình tôi đã khá hơn rất nhiều, con cái cũng có điều kiện đến trường tốt hơn.

Có thể nói, cuộc vận động "5 không, 3 sạch” ở xã Tả Lủng đã đi vào cuộc sống, góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành động, giúp hội viên có kế hoạch phát triển kinh tế, phương pháp nuôi dạy con, ý thức hơn trong bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng gia đình hạnh phúc bền vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập