Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị tổng kết Cụm giao ước thi đua số 2 năm 2019

24/12/2019 00:00 93 lượt xem

Sáng ngày 23.12, tại huyện Mèo Vạc, Cụm giao ước thi đua số 2 gồm Liên đoàn lao động 4 huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Mèo Vạc và Đồng Văn tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Cụm trong năm 2019; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Liên đoàn lao động tỉnh Hà Giang.

Năm 2019, là năm có nhiều thuận lợi, nhưng cũng còn không ít khó khăn, thách thức lớn đối với hoạt động công đoàn của các đơn vị cụm giao ước thi đua số 2, như tình hình giá cả sản xuất, đời sống tiêu dùng diễn biến phức tạp, thời tiết khắc nghiệt, … ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, tư tưởng, tâm trạng của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ. Song với sự nỗ lực cố gắng của tập thể LĐLĐ trong Cụm. Các phong trào thi đua được phát động và triển khai thực hiện đã tạo được sức lan tỏa rộng khắp, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng tham gia, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. 

Trong năm, Liên đoàn lao động các huyện đã làm tốt công tác phối hợp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của công nhân viên chức, người lao động; tăng cường công tác giám sát các cơ quan trong việc thực hiện các chế độ BHXH, BHYT và chính sách liên quan đến người lao động. Trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đã và đang trao 230 suất quà cho cán bộ, công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền trên 45 triệu đồng; tham gia hội đồng xét nâng lương trước thời hạn cho 402 cán bộ, công nhân viên chức.  

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo huyện, Liên đoàn lao động tỉnh biểu dương những kết quả mà Cụm đã đạt được trong năm 2019. Đồng thời đề nghị trong năm 2020 Cụm cần tăng cường, quyết liệt hơn nữa trong công tác chỉ đạo các Công đoàn cơ sở trong việc tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua trên mọi lĩnh vực; chú trọng phát hiện, bồi dưỡng nhân rộng các mô hình, gương điển hình tiêu biểu; trong công tác thi đua khen thưởng cần ưu tiên những người lao động trong các doanh nghiệp; đẩy mạnh việc học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm những mô hình điển hình tiên tiến của các huyện trong cụm./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập