Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Liên đoàn lao động lần thứ 3 khóa IX

21/01/2019 00:00 62 lượt xem

Ngày 18.1, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 3, khóa IX (mở rộng) nhằm tổng kết hoạt động công đoàn năm 2018 và triển khai nhiệm vụ trong năm 2019. Dự có đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Uỷ viên BCH và các Công đoàn cơ sở.

Tại hội nghị, Ban Chấp hành LĐLĐ huyện đã thảo luận báo cáo phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn huyện Mèo Vạc năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019; dự thảo báo cáo kết quả hoạt động UBKT công đoàn năm 2018, kế hoạch kiểm tra giám sát năm 2019. Theo đó, năm 2018 LĐLĐ huyện và công đoàn cơ sở đã làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến các văn bản, chính sách liên quan đến cán bộ, công chức viên chức, người lao động, bảo vệ quyền, lới ích chính đáng của người lao động, giới thiệu 144 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét đi học lớp cảm tình đảng và kết nạp được 126 đảng viên; phối hợp thực hiện kiểm tra pháp luật lao động, chế độ chính sách, bảo hiểm xã hội năm 2018 đối với 5 hợp tác xã đóng trên địa bàn huyện. Tham gia Hội đồng lương của huyện xét nâng lương thường xuyên, bổ nhiệm ngạch, nâng ngạch công chức, nâng phụ cấp thâm niên cho đội ngũ cán bộ công nhân, viên chức và người lao động trong năm cho 1.640 người, nâng lương trước thời hạn 92 người. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động cũng được thực hiện đầy đủ và kịp thời. Trong năm LĐLĐ huyện đã trao 20 xuất quà cho CCVC và người lao động có hoàn cảnh khó khăn; quỹ “Mái ấm Công đoàn” hỗ trợ làm nhà cho 4 gia đình đoàn viên. Ngoài ra các đoàn viên công đoàn trong toàn huyện tích cực hưởng ứng tham gia phong trào xây dưng nông thôn mới do huyện và cơ sở phát động.…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh, Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn huyện đã đạt được trong năm 2018. Đồng thời các đồng chí mong muốn trong năm 2019, LĐLĐ huyện phải quan tâm hơn nữa đến việc chăm lo, bảo vệ lợi ích chính đáng và hợp pháp của cán bộ CCVC và người lao động, không để tình trạng nợ đọng BHXH tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn; công tác tuyên truyền phải nhanh chóng, kịp thời để người lao động nắm được những chế độ chính sách liên quan đến mình; Ban thường vụ và BCH công đoàn phải phát huy hơn nữa nguyên tắc tập trung dân chủ, từ đó có sự thống nhất trong chỉ đạo điều hành công việc….

Tại hội nghị, LĐLĐ huyện đã khen thưởng cho 4 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc đóng góp cho hoạt động Công đoàn năm 2018.

Đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động công tác Công đoàn năm 2018.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập