Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH LĐLĐ huyện Mèo Vạc lần thứ 5, khóa IX (Mở rộng)

13/01/2020 00:00 79 lượt xem

Nhằm sơ kết hoạt động Công đoàn năm 2019 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2020. Vừa qua Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị lần thứ 5 khoá IX, nhiệm kỳ 2018-2023 (mở rộng).

Hội nghị đã nghe các dự thảo báo cáo kết quả hoạt động Công đoàn năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020; báo cáo công tác kiểm tra Công đoàn và dự thảo các kế hoạch hoạt động trọng tâm của Công đoàn huyện Mèo Vạc trong thời gian tới. Theo đó, trong năm qua, các cấp Công đoàn huyện Mèo Vạc đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên. Trong đó, trọng tâm là Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW 4, khóa XII về tăng cường xây dựng chỉnh đốn Đảng… Năm qua, Công đoàn huyện đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 90 năm Công đoàn Việt Nam xây dựng và phát triển; đã có 10 tập thể, 20 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen với thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 90 năm thành lập Công đoàn Việt Nam; dịp Tết Nguyên đán năm 2019, LĐLĐ huyện đã trao 3 suất quà hỗ trợ làm nhà “Mái ấm công đoàn” cho 3 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 30 triệu đồng, tặng 20 suất quà cho 20 đoàn viên công đoàn khó khăn; cũng trong năm 2019 Công đoàn cơ sở (CĐCS) đã phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị tạo điều kiện và cử trên 1.500 lượt đoàn viên, người lao động đi học tập nâng cao trình độ, tổ chức 4 lớp tập huấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật lao động cho 1.208 lượt cán bộ CNVCLĐ; trong công tác tài chính đã đôn đốc các CĐCS trích nộp 2% kinh phí công đoàn theo quy định, đã thu được trên 2,6 tỷ đồng, cấp cho CĐCS trên 1 tỷ đồng trong năm 2019… Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện tiến hành kiểm tra được 33/93 Công đoàn cơ sở, đạt 35,5%, công đoàn cơ sở tự kiểm tra được 75 cuộc đạt 80,64%...

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề ra phương hướng thực hiện trong thời gian tới.

Dịp này, Công đoàn Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện đã vinh dự được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng khen với thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; LĐLĐ tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân, LĐLĐ huyện khen thưởng cho 3 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2019.

Tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Canh tý 2020 sắp tới, LĐLĐ huyện đã tặng 50 suất quà cho đoàn viên, công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Tổng trị giá các suất quả là 25 triệu đồng.

Để phát huy và nâng cao những kết quả đạt được, LĐLĐ huyện đã phát động phong trào thi đua trong các Công đoàn cơ sở đoàn viên, người lao động; thông qua Nghị quyết về mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm công tác công đoàn năm 2020.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập