Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Huyện đoàn lần thứ VII

13/01/2020 00:00 83 lượt xem

Sáng ngày 10.1, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức Hội nghị BCH lần thứ VII (mở rộng), khóa XVII, nhiệm kỳ 2017-2022 nhằm đánh giá kết quả hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Tham dự có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo Khối Đảng, Đoàn thể huyện; Bí thư Đoàn 18 xã, thị trấn.

Trong năm 2019, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên đã có những kết quả đáng mừng và tiếp tục có bước phát triển. Trong năm, Huyện đoàn phối hợp với các cơ quan chuyên môn và đoàn cơ sở tổ chức được 55 buổi tuyên truyền về phòng, chống đuối nước, tảo hôn, hôn nhân cận huyết, luật giao thông đường bộ… thu hút trên 3.100 lượt người tham gia; tham gia các hoạt động hướng về nông thôn mới như: Di dời nhà vệ sinh, làm mới 36 nhà tắm, đổ bê tông và mở mới nhiều tuyến đường nông thôn, trồng gần 1.000 cây xanh. Phong trào khởi nghiệp phát triển kinh tế trong đoàn viên thanh niên đang dần trở thành hoạt động sôi nổi trong lực lượng đoàn viên thanh niên trên địa bàn với 64 mô hình phát triển kinh tế cá nhân về sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Công tác xây dựng đoàn luôn được quan tâm phát triển, hiện toàn huyện có 35 cơ sở đoàn với 4.546 đoàn viên, số đoàn viên mới kết nạp trong năm là 405 đoàn viên…

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận những kết quả mà lực lượng đoàn viên thanh niên toàn huyện đã đạt được trong năm vừa qua. Đồng chí yêu cầu trong năm 2020, Huyện đoàn và các cơ sở đoàn phải đổi mới hình thức công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền phòng, chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết đến đối tượng là đoàn viên thanh niên thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020; thực hiện nghiêm túc công tác thông tin, báo cáo 2 chiều về các mô hình thanh niên khởi nghiệp; làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan chuyên môn giám sát các công trình phúc lợi trên địa bàn; mạnh dạn tham gia phòng ngừa, tố giác tội phạm; xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh gắn với phát triển kinh tế, xã hội cho đoàn viên thanh niên tham gia./.

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập