Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội nông dân Huyện Mèo Vạc (mở rộng) lần thứ XII, khóa IX, nhiệm kỳ 2012 - 2017

15/07/2017 00:00 116 lượt xem

Vừa qua, Hội Nông dân huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 7, khóa IX, nhiệm kỳ 2012 – 2017 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Thào Mí Sính – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Huyện ủy, lãnh đạo các ban, ngành, hội đoàn thể huyện; lãnh đạo Hội nông dân 18 xã, thị trấn.

Hội nghị đã thông qua báo cáo hoạt động Hội và phong trào nông dân trong 6 tháng đầu năm 2017 với những kết quả đáng ghi nhận: Từ đầu năm đến nay, các cấp hội đã tổ chức 289 buổi tuyên truyền cho hơn 25 nghìn lượt hội viên nông dân về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những chương trình, kế hoạch của tỉnh, huyện, nghị quyết, chương trình công tác năm của các cấp Hội; Triển khai xây dựng được 12 mô hình tại các xã như: “Tổ nghề nghiệp trồng rau an toàn”, “Chăn nuôi bò hàng hóa, trồng rau, đậu, dưa chuột”, lợi nhuận thu được đối với từng hộ là hơn 55 triệu đồng/hộ/năm. Từ đó, nhiều hộ nông dân đã vươn lên làm giàu chính đáng; trong 6 tháng đầu năm, Hội nông dân huyện cũng đã tăng cường kiểm tra, giám sát việc sử dụng vốn, đôn đốc thu nộp gốc, lãi tồn, nợ đến hạn, nợ quá hạn. Tổng dư nợ các nguồn vốn vay tại Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn thông qua tổ vay vốn do Hội Nông dân quản lý đến nay là hơn 49.8 tỷ đồng… Tại hội nghị, các đại biểu đã tập chung thảo luận về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào và hoạt động hội.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thào Mí Sính – Phó Bí thư Thường trực huyện đã đánh giá cao những kết quả đạt được của Hội nông dân huyện. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao của các cấp hội còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới. Vì vậy, đồng chí đề nghị các ban, ngành, các cấp hội trong toàn huyện cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác tuyên truyền, cán bộ hội cần tận tụy với công việc được giao…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập