Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị BCH Hội LHPN huyện Mèo Vạc (mở rộng) lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 - 2021

10/07/2017 00:00 198 lượt xem

Sáng 5/7, Hội LHPN huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị Ban chấp hành (mở rộng) lần thứ 3, nhiệm kỳ 2016 – 2021 nhằm đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Dự hội nghị có các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban Đảng huyện ủy.

Sáu tháng đầu năm 2017, Hội LHPN huyện và các cấp hội đã tập trung nhiệm vụ của mình vào chỉ đạo triển khai các phong trào, nhiệm vụ có trọng tâm, trọng điểm; xây dựng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên phụ nữ. Các cấp hội trong toàn huyện thực hiện nhiều giải pháp hướng về cơ sở, bám sát địa bàn để kịp thời phát hiện và giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc, góp phần ổn định tư tưởng, đời sống của nhân dân. Nhiều hình thức làm hay đã được nhân rộng, gắn với phong trào thi đua làm theo lời Bác như: “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; “Thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”; “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”; Cuộc vận động “Phụ nữ dân tộc thiểu số học chữ và nói tiếng phổ thông” có hơn 400 nhóm học với hơn 2.400 hội viên phụ nữ tham gia…Ngoài ra, tuyên truyền lồng ghép được hơn 330 buổi với hơn 15.700 lượt nghe; Thông qua các phong trào hoạt động, hiện nay Hội phụ nữ huyện đã duy trì hiệu quả 8 tổ phụ nữ liên kết phát triển kinh tế tại các cơ sở: “Tổ may thổ cẩm dân tộc Lô Lô” với 22 hội viên tham gia tại thôn Sảng Pả A; Tổ liên kết “Nuôi ong lấy mật từ cây bạc hà” tại thôn Sủng Quáng – xã Sủng Máng với 29 hội viên; Tổ liên kết “Nuôi lợn đen” tại các xã Tả Lủng, Pải Lủng, Lũng Chinh với trị giá hơn 140 triệu đồng... Đồng thời, phối hợp với các cấp, các ngành liên quan tổ chức tập huấn, tư vấn, đào tạo nghề cho hàng ngàn hội viên, phụ nữ.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận về các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện hiệu quả các phong trào phụ nữ và hoạt động hội, góp phần nâng cao đời sống cho chị em hội viên, khẳng định vai trò, vị thế của phụ nữ trong xã hội và đóng góp hiệu quả vào việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng an ninh trong giai đoạn tiếp theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập