Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị Ban Chấp Hành Huyện đoàn lần thứ II (mở rộng)

12/07/2017 00:00 148 lượt xem

Chiều ngày 10/7, Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức hội nghị BCH Huyện đoàn lần thứ II (mở rộng) khóa XVI, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Dự có lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng; lãnh đạo một số ban, ngành của huyện, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư chi đoàn khối cơ quan, và Bí thư, Phó Bí thư đoàn 18 xã, thị trấn.

6 tháng đầu năm, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi diễn ra trong bối cảnh có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước của huyện và của tuổi trẻ như: Đại hội đoàn các cấp; đại hội đoàn toàn huyện lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức thành công tốt đẹp. Trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy, HĐND - UBND, của các cấp, các ngành; thêm vào đó là tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ. Do vậy, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong 6 tháng đầu năm đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ, cụ thể: Làm đường giao thông nông thôn tại các xã Sủng Trà, Pả Vi, Nậm Ban... được 9km đường đất, 7,7 km đường bê tông, 850 mét đường dải đá. Xây dựng được 1 công trình thanh niên cấp huyện, 14 công trình cấp xã. Trong chiến dịch phát động thanh niên tình nguyện hè năm 2017, bước đầu đã thu hút trên 200 lượt đoàn viên thanh niên tham gia; tặng 470 xuất quà cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, trẻ em nghèo vượt khó học tập với tổng giá trị trên 94 triệu đồng; giải ngân được 260 triệu đồng cho 3 đoàn viên thanh niên có mô hình khởi nghiệp, 100 triệu đồng cho mô hình gia trại tại xã Tát Ngà; kết nạp được 45 đoàn viên vào Đảng... Hội nghị đã nhận được ý kiến chỉ đạo cuả đồng chí Vàng Thị Và, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy và 15 ý kiến của các đồng chí là Ủy viên BCH Huyện đoàn thảo luận về những vướng mắc trong quá trình thực hiện.

Những tháng cuối năm Huyện đoàn Mèo Vạc và các cơ sở đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, truyền thống, giáo dục đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên; tiếp tục triển khai thực hiện 2 phong trào xung kích và đồng hành với nhiệm vụ chính trị của địa phương; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao tính tự giác đi đầu, gương mẫu của cán bộ đoàn viên; chủ động, tích cực, nghiêm túc tham gia có hiệu quả các hoạt động do đoàn cấp trên chỉ đạo, tổ chức tốt các hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập