Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội nghị Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc lần thứ III

14/01/2020 00:00 75 lượt xem

Sáng ngày 13.1, Ủy ban MTTQ huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị lần thứ III, khóa XIV, nhiệm kỳ 2019-2024. Dự hội nghị có đồng chí Lò Thị Mỷ, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Giang; đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; các ủy viên BCH MTTQ huyện và các tổ chức thành viên.

Trong năm 2019, mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên đã tập trung tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; chăm lo đời sống nhân dân, góp phần củng cố niềm tin và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng thêm sự đồng thuận xã hội. Công tác chăm lo cho người nghèo và thực hiện chính sách an sinh xã hội được mặt trận các cấp quan tâm thực hiện. Trong năm, MTTQ huyện đã phối hợp với các cơ quan, các tổ chức đoàn thể và các nhà hảo tâm tặng 900 suất quà cho 900 hộ nghèo trên địa bàn huyện với tổng trị giá 270 triệu đồng; tặng 199 suất quà cho người uy tín tại 199 thôn bản, mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Công tác vận động “Quỹ vì người nghèo”, xây dựng “Nhà đại đoàn kết” đóng góp được trên 100 triệu hỗ trợ xây 10 nhà đại đoàn kết. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào thi đua yêu nước, hưởng ứng các cuộc vận động góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng – an ninh, trật tự an toàn xã hội ở địa phương…

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện yêu cầu trong thời gian tới,  MTTQ các cấp cần quan tâm hơn đối với công tác giám sát và phản biện xã hội, quan tâm theo dõi việc chấp hành các chế độ chính sách cho học sinh ở các trường bán trú, trường nội trú; đẩy mạnh công tác giám sát, đổi mới hoạt động của Ban Công tác mặt trận ở khu dân cư. Cần nâng cao chất lượng công tác nắm bắt tình hình dư luận, kịp thời tham mưu, giải quyết các vấn đề người dân bức xúc góp phần giữ gìn sự ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập