Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Hội LHPN Mèo Vạc tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả mô hình tiết kiệm và vốn vay thôn bản

13/09/2018 00:00 95 lượt xem

Mới đây, Hội LHPN huyện Mèo Vạc tổ chức Hội thảo chia sẻ kết quả mô hình tiết kiệm và vốn vay thôn bản tại 4 xã thực hiện Dự án: Lũng Pù, Cán Chu Phìn, Giàng Chu Phìn, Lũng Chinh cho 110 đại biểu là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội Phụ nữ xã, Ban quán lý nhóm tiết kiệm và vốn vay thôn bản của 18 nhóm tiết kiệm tại 18 thôn và đại diện thôn có khả năng nhân rộng.

Hội thảo đã đánh giá kết quả thực hiện của các nhóm tiết kiệm, theo đó từ 11 nhóm của thôn dự án, đến nay đã nhân rộng được thêm 7 nhóm/7 thôn, với 302 thành viên; số tiền tiết kiệm được là 96.908.000 đồng, cho 54 thành viên vay vốn với số tiền trên 73 triệu đồng. Qua đó giúp các gia đình phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Bên cạnh đó các nhóm đã xây dựng được quỹ xã hội với số tiền trên 9 triệu đồng.

Thông qua hội thảo, các nhóm có dịp để chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình quản lý, điều hành nhóm, đề xuất những khó khăn, vướng mắc để cùng đưa ra giải pháp thảo gỡ. Tại đây, Ban quản lý nhóm được ôn lại và củng cố thêm kiến thức và kỹ năng điều hành sinh hoạt nhóm.

 

Các nhóm tiết kiệm đang thảo luận nhóm 

Tiết kiệm và Vốn vay thôn bản là một phương thức phát triển dựa vào cộng đồng, trong đó cộng đồng, người dân địa phương, phụ nữ là những người tham gia tích cực, nhằm khuyến khích sự tham gia của hộ nghèo và cộng đồng nhằm xây dựng nguồn tài chính bền vững của cộng đồng dân cư thông qua việc huy động các khoản tiết kiệm, sử dụng số vốn tiết kiệm để tạo nên quỹ cho vay và tạo lập quỹ xã hội để hỗ trợ các thành viên trong trường hợp khẩn cấp. Thông qua quản lý nhóm tiết kiệm và Vốn vay thôn bản các thành viên sẽ được nâng cao kiến thức về quản lý tài chính hộ gia đình, tạo thói quen tiết kiệm, đồng thời giúp cho người nghèo có cơ hội tiếp cận với nguồn vốn để đầu tư phát triển kinh tế, cải thiện đời sống hộ gia đình và trẻ em.                 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập