Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022

28/12/2022 10:07 120 lượt xem

Sáng ngày 27.12, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì Hội nghị giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội của huyện về kết quả hoạt động năm 2022, triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Cùng dự có các đồng chí: Lê Minh Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy; Vàng Thị Và, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ huyện; các đồng chí đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Phó Chủ tịch MTTQ huyện; Trưởng, Phó các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện; đại diện lãnh đạo Văn phòng Huyện ủy...

Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội năm 2022
Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu kết luận hội nghị

Năm 2022, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm của từng tổ chức đảm bảo tiến độ, yêu cầu; tổ chức thành công Đại hội đại biểu Hội CCB huyện lần thứ VII, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Mèo Vạc lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2022-2027; sơ kết, tổng kết các nghị quyết, chỉ thị, quyết định, kết luận của Trung ương, của tỉnh theo kế hoạch. Tăng cường nắm bắt tình hình nhân dân, đoàn viên, hội viên; tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng chính sách, đoàn viên, hội viên nghèo, đặc biệt khó khăn; hỗ trợ công nhân lao động bị ảnh hưởng của dịch Covid-19. Triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ chính trị, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội, đền ơn đáp nghĩa gắn với chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, hội viên. Tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền ở các cấp; tiến hành giám sát xã hội theo nội dung được phê duyệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi làm rõ một số vấn đề, nội dung liên quan đến các lĩnh vực hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội huyện; những thuận lợi, khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ, thảo luận, đề xuất giải pháp khắc phục và thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện trong năm 2023.

Phát biểu kết luận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vương Thị Thủy ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội huyện đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời, đề nghị MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội cần bám sát vào định hướng của hội cấp trên để cụ thể hóa chương trình công tác của đơn vị. Tập trung tham mưu chỉ đạo thành công Đại hội Công đoàn, Đại hội Hội Nông dân nhiệm kỳ 2023 - 2028. Thực hiện tốt cơ chế phối hợp giữa MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội với UBND cùng cấp và cho ý kiến chỉ đạo cụ thể đối với từng tổ chức chính trị - xã hội cùng nhiều nội dung quan trọng khác.

Minh Chuyên

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập