Xây dựng Đảng

Giao ban công tác của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện

13/08/2014 00:00 193 lượt xem

Sáng ngày 11.8, Ủy ban MTTQ và các khối đoàn thể huyện đã tổ chức Hội nghị giao ban với Thường trực Huyện ủy nhằm đánh giá kết quả thực hiện 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị, lãnh đạo MTTQ và các đoàn thể cùng một số phòng, ban tham dự.
Trong 6 tháng đầu năm, dưới sự chỉ đạo của Thường trực huyện ủy, MTTQ và các đoàn thể đã phát huy tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc và hoạt động lao động sản xuất, tham gia tích cực các phong trào thi đua yêu nước, hăng hái xây dựng và phát triển kinh tế. Duy trì và thực hiện tốt các cuộc vận động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Chung tay xây dựng nông thôn mới”. MTTQ và các đoàn thể đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện các chỉ tiêu, mục tiêu theo nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra, có nhiều đổi mới trong nội dung và phương thức tuyên truyền, vận động, cụ thể: MTTQ huyện đã tổ chức hội nghị cán bộ công chức, viên chức khối dân và phát động thi đua năm 2014, nhân ngày 8/3 phối hợp chỉ đạo ban chấp hành đoàn khối tổ chức thi nấu ăn. Đối với Hội liên hiệp phụ nữ đã phối hợp với trung tâm dậy nghề và Hội LHPN tỉnh mở các lớp dạy nghề, thực hiện mô hình “ Luân phiên cán bộ chủ chốt hội cơ sở lên huyện, xã học việc, hội đã hướng dẫn cho 8 chủ tịch, có 5/18 cơ sở hội đã tổ chức hướng dẫn học việc cho 16 chi hội trưởng. Liên đoàn lao động huyện phát động thực hiện chương trình mái ấm công đoàn được trên 64 triệu đồng nộp về tỉnh, phát động cuộc thi viết về công đoàn Việt Nam và có 5 tác phẩm được chọn tham gia tại tỉnh. Hội nông dân tổ chức mở được 22 lớp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho 3.547/ 4.600 hội viên, trợ giúp pháp lý cho 25/50 hội viên, mở được 14 lớp tập huấn KHKT.

          Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư thường trực huyện ủy Nguyễn Văn Hậu ghi nhận những kết quả mà MTTQ và các khối đoàn thể đã đạt được trong thời gian vừa qua. những kết quả đó đã góp phần tích cực vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh của huyện và yêu cầu: MTTQ và các đoàn thể cần tập trung khắc phục những hạn chế tồn tại, tập trung rà soát, đánh giá lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ nào chưa thực hiện hoặc đã thực hiện nhưng chưa đạt hiệu quả, cần xậy dựng các kế hoạch cụ thể, các biện pháp, giải pháp thực hiện thắng lợi nhiệm vụ cho 6 tháng cuối năm 2014; chủ động nắm bắt thông tin và làm tốt công tác tham mưu cho cấp trên, tiếp tục quan tâm củng cố, kiện toàn, xây dựng hệ thống MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội ngày càng vững mạnh.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập