Gương người tốt, việc tốt

Giáo viên Tổng phụ trách nhiệt huyết trong công tác đội trường học

25/05/2020 00:00 246 lượt xem

Đến với trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Lũng Pù đúng thời gian các em học sinh đang tham gia sinh hoạt liên đội, nhìn thấy hàng ngũ học sinh chỉnh tề, động tác đều răm rắp; cô Phó hiệu trưởng cho biết kết quả của hoạt động này là do cô Trần Thị Yến, giáo viên tổng phụ trách của trường đã nỗ lực rèn luyện học sinh thành nền nếp, tạo phong trào thi đua sôi nổi cho các em trong toàn trường.

Năm học 2018 - 2019, Yến được phân công phụ trách công tác đội trường học. Mặc dù không được đào tạo chuyên ngành công tác đội, nhưng vì lòng đam mê nên cô đã không ngừng tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, tham khảo các loại tài liệu, sách báo, Internet… để nâng cao kiến thức, kỹ năng của mình. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cô luôn theo đuổi mục tiêu giáo dục toàn diện cho học sinh để các em trở thành người có đủ trí, đức, thể, mỹ, do vậy cô thường tham mưu với Nhà trường tổ chức các hoạt động như cuộc thi Rung chuông Vàng; tham gia cuộc thi vẽ tranh Tôi yêu tổ quốc, tham gia Diễn đàn trẻ em cấp huyện năm 2018, 2019 đều đạt giải ba, nhưng tại Diễn đàn trẻ em gái với chủ đề phòng chống tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống năm 2019 đạt thêm giải Nhì. Bên cạnh đó cô luôn chú trọng công tác bồi dưỡng và kết nạp đội viên mới, trong năm học 2019 – 2020 kết nạp nạp 59 đội viên mới, giới thiệu 20 đội viên ưu tú đi học lớp cảm tình đoàn và được kết nạp trở thành đoàn viên đưa liên đội xã Lũng Pù, là một trong những liên đội có thành tích cao liên tục trong nhiều năm học.

Tâm sự với chúng tôi Yến cho biết: Để làm tốt vai trò của tổng phụ trách, trước hết người giáo viên phải có đam mê, nhiệt huyết với công việc của đội; dành thời gian gần gũi thân mật với các em học sinh, hiểu được tâm lý của các em. Đồng thời các hoạt động Đội phải thường xuyên đổi mới về nội dung; hình thức tổ chức phải hấp dẫn, mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc, phù hợp với lứa tuổi và sở thích của học sinh thì mới thu hút sự tham gia của đông đảo các em học sinh.

Không chỉ là một Tổng phụ trách Đội giỏi, trong giảng dạy, cô Trần Thị Yến cũng luôn trau dồi kiến thức, nghiên cứu tìm tòi nhiều phương pháp giảng dạy mới, khoa học phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, là giáo viên dạy giỏi cấp trường.

Nhận xét về cô Yến, các cán bộ giáo viên trong nhà trường đều cho biết: Yến là một giáo viên trẻ nhiệt tình, năng nổ và tâm huyết với nghề được mọi người quý mến, là một tấm gương trong các hoạt động tổ chức công tác đội trường học tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập