Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Đoàn kiểm tra của Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn tại Mèo Vạc

25/11/2022 08:04 130 lượt xem

Trong các ngày 22,23.11, Đoàn kiểm tra của Ủy ban kiểm tra Liên đoàn Lao động tỉnh do đồng chí Trần Văn Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh làm Trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc thực hiện điều lệ công đoàn Việt Nam và công tác quản lý tài chính, tài sản Công đoàn tại huyện Mèo Vạc. Làm việc với đoàn, về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Đoàn kiểm tra của Liên đoàn Lao động tỉnh kiểm tra công tác quản lý tài chính, tài sản công đoàn tại Mèo Vạc
Toàn cảnh buổi làm việc.

Trước khi làm việc với LĐLĐ huyện; đoàn kiểm tra đã tiến hành kiểm tra tại công đoàn cơ sở xã Tả Lủng. Theo báo cáo, đến nay tổng số đoàn viên công đoàn toàn huyện Mèo Vạc là 2.105 công nhân, viên chức, người lao động. 10 tháng đầu năm, LĐLĐ huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, đoàn viên, CNVCNLĐ ủng hộ xây dựng quỹ “Mái ấm công đoàn” được trên 75 triệu đồng; tổ chức thăm hỏi, trao quà tết cho 50 đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền 50 triệu đồng. Hỗ trợ làm nhà Mái ấm công đoàn cho 01 đoàn viên với số tiền 40 triệu đồng. Tích cực thực hiện các phong trào thi đua, các hoạt động, sự kiện, các cuộc thi của do LĐLĐ tỉnh phát động. Công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của người lao động được thực hiện tốt, việc triển khai thực hiện các chương trình phúc lợi đến CĐCS và đoàn viên, người lao động được quan tâm thực hiện. Tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; xem xét, kết nạp được 67 đoàn viên vào Đảng. Công tác phối hợp, tổ chức thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật lao động tại doanh nghiệp được thực hiện có hiệu quả, thiết thực.

Kết luận tại buổi làm việc, Trưởng đoàn kiểm tra đã đánh giá và biểu dương những kết quả đạt được trong việc thực hiện điều lệ công đoàn Việt Nam và công tác quản lý tài chính, tài sản Công đoàn tại huyện Mèo Vạc trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị đơn vị cần khắc phục một số tồn tại hạn chế mà Đoàn kiểm tra đã chỉ ra để việc quản lý, sử dụng kinh phí hoạt động Công đoàn đảm bảo đúng theo quy định của pháp luật và Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập