Văn hóa - Xã hội

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc học tập, trao đổi kinh nghiệm các mô hình giảm nghèo tại tỉnh Nghệ An

01/09/2023 20:49 143 lượt xem

Từ ngày 28-31.8, Đoàn công tác UBND huyện Mèo Vạc do đồng chí Hồng Mí Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã có dịp đi học tập, trao đổi kinh nghiệm triển khai, thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững tại 2 huyện Quế Phong và Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Cùng đi với đoàn có một số đồng chí trong BTV Huyện ủy; các thành viên Ban Chỉ đạo và Tổ Giúp việc Ban Chỉ đạo 3 chương trình mục tiêu quốc gia và rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo huyện, giai đoạn 2022-2025; UBND 18 xã, thị trấn.

Đoàn công tác huyện Mèo Vạc học tập, trao đổi kinh nghiệm các mô hình giảm nghèo tại tỉnh Nghệ An
Đoàn công tác huyện Mèo Vạc Tham quan mô hình trồng mía nguyên liệu tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu

Tại huyện Quế Phong, đoàn công tác đã đến tham quan, học tập cách thức, kỹ thuật canh tác cây trà hoa vàng, cây quế của người dân xã Thông Thụ; tại xã Châu Bính, huyện Quỳ Châu thăm vùng mía nguyên liệu một trong những cây chủ lực phát triển kinh tế của xã, ngoài ra còn tham quan mô hình sấy măng nứa khô, đây là nguồn thu nhập thời vụ 3 tháng trong năm của người dân trên địa bàn xã. Từ công việc thu mua và sấy măng khô bán ra thị trường, mỗi ngày một lao động thu từ 350-400 ngàn đồng. Bên cạnh đó, đoàn công tác huyện Mèo Vạc cũng đã đến thăm quan làng du lịch Cộng đồng Hoa Tiến, xã Châu Tiến. Tại đây, đoàn đã được tham quan, trải nghiệm một số loại hình dịch vụ du lịch Homestay, tham quan các gian hàng thổ cẩm truyền thống đồng bào dân tộc Thái. Tại các nơi đến thăm, trên tinh thần cởi mở, đoàn kết các đồng chí Lãnh đạo ba huyện Mèo Vạc, Quế Phong và Quỳ Châu cũng đã thông tin khái quát về những kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội của mỗi địa phương, đặc biệt là chia sẻ các giải pháp, kinh nghiệm, cách làm hay để phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, nâng cao thu nhập cho người dân trên địa bàn.

Chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Học tập kinh nghiệm phát triển du lịch tại huyện Quỳ Châu

Lãnh đạo huyện Mèo Vạc gửi lời cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các huyện thuộc tỉnh Nghệ An. Cho rằng, qua chuyến công tác tham quan, học tập là dịp để thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó giữa ba huyện. Đồng thời là dịp để các cán bộ làm công tác giảm nghèo của các huyện nâng cao năng lực, hiệu quả, được trao đổi, học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình phát triển kinh tế, mô hình du lịch sinh thái cộng đồng để có những hướng đi, cách làm mới phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Từ đó thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu Quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025 đúng mục tiêu, đúng đối tượng, hiệu quả, bền vững.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập