Xây dựng Đảng

Đảng viên, quần chúng Mèo Vạc hứng khởi tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp

21/04/2022 11:45 148 lượt xem

Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025  được tổ chức và diễn ra trong thời gian 03 tuần. Trong đó, tuần 1 từ ngày 18/4 đến 24/4/2022. Tuần 2 ngày 25/4 đến ngày 1/5/2022. Tuần 3 từ ngày 2/5 đến ngày 8/5/2022. Ngay sau khi phát động; toàn thể đảng viên, quần chúng trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã tích cực tham gia cuộc thi.

Đảng viên, quần chúng Mèo Vạc hứng khởi tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu nghị quyết đại hội Đảng các cấp
Đảng viên Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc tham gia cuộc thi

Ông Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc cho hay: Để chuẩn bị chu đáo cho cuộc thi lần này, ngay sau khi có kế hoạch của tỉnh về Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Mèo Vạc đã chủ động tham mưu cho Thường trực Huyện ủy ký ban hành văn bản chỉ đạo các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Huyện ủy tổ chức phổ biến, quán triệt tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện tích cực tham gia cuộc thi. Cuộc thi có ý nghĩa quan trọng nhằm tiếp tục tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020- 2025.

Tại Trung tâm Văn hóa Thông tin và du lịch huyện Mèo Vạc; sau khi được lãnh đạo Trung tâm quán triệt, toàn thể đảng viên, quần chúng trong đơn vị đều hứng khởi tham gia đăng ký và trả lời bộ câu hỏi gồm 26 câu trắc nghiệm là các nội dung trọng tâm của Nghị quyết XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII thông qua sử dụng máy vi tính hoặc điện thoại thông minh có kết nối internet để tiết kiệm thời gian.

Chị Lương Thị Hằng, viên chức Trung tâm Văn hóa TT&DL huyện Mèo Vạc chia sẻ: Sau khi được lãnh đạo đơn vị triển khai chúng tôi đã thực hiện đăng ký tham gia cuộc thi. Thông qua trả lời các câu hỏi trong cuộc thi đã giúp tôi nắm vững hơn những nội dung của nghị quyết đại hội Đảng; đồng thời việc làm bài thu hoạch trực tuyến giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, tiện lợi bởi chỉ cần máy tính, điện thoại kết nối mạng thì ở đâu, lúc nào cũng có thể làm bài.

Còn tại xã Pả Vi, lãnh đạo xã đã quán triệt tới toàn bộ cán bộ công chức và 3 đơn vị trường học; phân công cụ thể cho từng ngành tuyên truyền vận động đảng viên tại các chi bộ thôn và người dân tham gia cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến tìm hiểu Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đến thời điểm này, xã đã có hơn 150 đảng viên đăng ký tham gia và hoàn thành các câu hỏi trong cuộc thi.

Ông Lê Văn Quý, Bí thư Đảng ủy xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc cho biết: Chúng tôi đã phân công cụ thể cho từng đoàn thể tăng cường xuống các chi bộ thôn hướng dẫn các đảng viên trong thôn cũng như người dân để đăng ký tham gia cuộc thi. Đồng thời, tăng cường thảo luận khi làm bài trắc nghiệm để những nội dung trọng tâm của Nghị quyết được thảo luận kỹ; không chỉ đảm bảo số lượng mà đảm bảo chất lượng và tính nghiêm túc cho mỗi người tham gia cuộc thi.

Thông qua cuộc thi sẽ góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng tuyên truyền, học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết đại hội đảng các cấp; giúp đảng viên, quần chúng trên địa bàn nắm vững phương hướng, mục tiêu, tầm nhìn chiến lược, nhiệm vụ và các giải pháp chủ yếu, trọng tâm, đột phá giai đoạn 2020-2025 và những năm tiếp theo. Tạo sự thống nhất cao từ nhận thức, tư tưởng chính trị đến hành động trong mỗi đảng viên, quần chúng, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập