Gương người tốt, việc tốt

Cô giáo Đinh Thị Thu Trang tích cực tham gia chống dịch

04/12/2021 02:43 368 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, nhằm lan tỏa những điều tích cực trong cộng đồng, thời gian qua, cô giáo Đinh Thị Thu Trang, giáo viên Trường PTDTBT Tiểu học Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc đã không ngại vất vả, sẵn sàng tham gia vào công tác phòng, chống dịch với nhiều phần việc thiết thực, ý nghĩa.

Cô giáo Đinh Thị Thu Trang tích cực tham gia chống dịch
Cô Đinh Thị Thu Trang cùng lãnh đạo xã thăm hỏi, trao quà hỗ trợ chốt kiểm dịch của xã.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", khi trên địa bàn huyện xuất hiện những ca F0 đầu tiên, cô Trang cùng các thầy cô giáo trên địa bàn tham gia vận động, kêu gọi hỗ trợ mua đồ dùng thiết yếu cho người dân; tích cực tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch bệnh tại địa phương... Đặc biệt, khi diễn biến của dịch bệnh tại địa phương ngày càng phức tạp, liên tiếp xuất hiện các ca mắc trong cộng đồng ngay trên địa bàn xã Cán Chu Phìn; với tinh thần, trách nhiệm của mình, Cô đã tích cực tham gia hỗ trợ công tác phòng, chống dịch tại địa phương.

Cô Đinh Thị Thu Trang chia sẻ: Là một giáo viên đang công tác giảng dạy trên địa bàn; với tinh thần trách nhiệm với cộng đồng, tôi luôn sẵn sàng xông pha và mong muốn góp một phàn sức lực nhỏ bé của mình để góp phần đưa cuộc sống trở lại bình thường, để tôi được gặp các học trò thân yêu của mình”.

Tạm gác lại trách nhiệm của một người vợ, người mẹ, Cô tích cực vận động các mạnh thường quân hỗ trợ nhu yếu phẩm, quần áo, thuốc bổ cho các F0; thường xuyên thức khuya, dậy sớm để trực tiếp tiếp nhận, vận chuyển hàng lương thực, thực phẩm đến nhân dân khu vực bị cách ly, phong tỏa, người dân gặp khó khăn; các chốt kiểm soát dịch; đặc biệt là quan tâm hỗ trợ cho các bà mẹ, trẻ em bị F0 trên địa bàn; ngoài ra cô cùng các thầy cô khác còn tham gia hỗ trợ phục vụ nấu ăn cho khu cách ly trên địa bàn.

Đang thực hiện cách ly y tế tại khu cách ly tập trung của xã Cán Chu Phìn, anh Giàng Mí Dế, thôn Mèo Qua cho biết: Từ khi biết mình nhận được tin là F0 và được xã đưa đến cách ly tập trung ở đây, ban đầu tôi cũng rất lo lắng. Tuy nhiên, khi ở đây chúng tôi được các cán bộ thường xuyên thăm khám sức khỏe, thăm hỏi, động viên. Ngoài ra chúng tôi còn được các thầy cô hỗ trợ thêm cả quần áo, thuốc bổ… Nên chúng tôi cũng yên tâm.

Chị Quan Thị Nhung, Chủ tịch UBND xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc cho biết: Trên địa bàn xã hiện có 68 ca F0; trong đó: tại khu cách ly tập trung của xã có 63 ca F0; 5 ca F0 chuyển lên tuyến trên. Ngoài ra có 132 F1, 704 F2. Sau khi thực hiện truy vết các F0, F1, F2 trên địa bàn, xã đã thành lập 9 chốt tại 9 thôn của xã. Là một xã còn nhiều khó khăn của huyện, từ khi xuất hiện dịch đời sống của người dân càng thêm khó khăn. Sự tham gia hỗ trợ của các mạnh thường quân, đặc biệt sự chung sức đồng lòng của các cá nhân, đơn vị trên địa bàn sẽ góp phần giúp xã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch và đảm bảo an sinh xã hội của địa phương.

Cuộc chiến chống dịch Covid-19 có thể còn kéo dài. Trong gian nan mới thấy tinh thần đoàn kết, khát vọng cống hiến lan tỏa mạnh mẽ trong các cấp, ngành, các lực lượng. Trong đó, những hành động, nghĩa cử đẹp của mỗi cán bộ, giáo viên ngành giáo dục Mèo Vạc nói chung, Cô Đinh Thị Thu Trang nói riêng đang góp phần tạo thêm sức mạnh để sớm đẩy lùi đại dịch./.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập