Gương người tốt, việc tốt

Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Chu Phìn tâm huyết với công việc

23/10/2023 13:48 155 lượt xem

Với vai trò là một người đứng đầu tổ chức Hội ở xã, những năm qua chị Sùng Thị Pà, Chủ tịch HLHPN xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc luôn gương mẫu, đi đầu trong công việc, xây dựng công tác Hội và các phong trào về phụ nữ vững mạnh.

Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Chu Phìn tâm huyết với công việc
Chị Sùng Thị Pà, Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Chu Phìn (người mặc trang phục dân tộc Mông) trong dịp về dự Biểu dương Chủ tịch Hội Phụ nữ cơ sở giỏi toàn quốc 2023 - “Những bông hoa tháng 10”

Công tác ở địa phương còn gặp nhiều khó khăn do hạ tầng phát triển chưa đồng bộ, trình độ dân trí không đồng đều, chị Pà luôn trăn trở phải làm thế nào để cuộc sống hội viên, chị em phụ nữ có cơ hội phát triển, làm chủ kinh tế gia đình, bình đẳng. Với cương vị là Chủ tịch Hội LHPN suốt 7 năm qua, chị Pà cùng Ban Thường vụ, BCH Hội LHPN xã họp thống nhất và bám sát Nghị quyết Đại hội phụ nữ các cấp để tổ chức triển khai các hoạt động Hội có hiệu quả, đặc biệt là phong trào thi đua xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội tới 12/12 Chi hội trên địa bàn xã. Qua đó, chất lượng cuộc sống hội viên ngày càng được nâng lên. Chị Sùng Thị Pà, Chủ tịch Hội LHPN xã Cán Chu Phìn cho biết: Bản thân tôi luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước chị em trong Ban Chấp hành và hội viên trong toàn xã. Xây dựng mối đoàn kết trong công tác lãnh chỉ đạo, tích cực, chủ động cùng với Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Hội LHPN xã xây dựng kế hoạch, các chương trình hoạt động sát với nhu cầu thực tiễn, đạt hiệu quả. Cùng với tập thể Hội đề ra các giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Hội với phương châm “ở đâu có phụ nữ, ở đó có hoạt động Hội”; phối hợp với các đoàn thể trong xã tổ chức tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước...

Chị Sùng Thị Pà trong một lần đi cơ sở

Phát huy tinh thần nêu gương, chị là người miệng nói, tay làm, được nhiều người tín nhiệm, tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, luôn sâu sát cơ sở, nắm chắc về địa bàn, tình hình tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của hội viên. Từ đó đã góp phần thuận lợi cho việc triển khai, thực hiện Phong trào thi đua, các cuộc vận động và 3 nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội tại địa phương. Để thực hiện tốt các mô hình phát triển kinh tế cũng như phát huy hiệu quả nguồn vốn vay của Ngân hàng chính sách xã hội do Hội nhận ủy thác. Chị Pà cùng Hội LHPN xã đã thường xuyên xuống khảo sát, nắm tâm tư, nguyện vọng của hội viên, chị em phụ nữ cần gì, phải làm gì giúp họ thoát nghèo. Cụ thể trong năm 2019 Hội đã thành lập được 02 tổ phụ nữ liên kết chăn nuôi lợn nái sinh sản luân chuyển, đến năm 2020 nhân rộng lên được 4 mô hình với 29 thành viên. Mỗi hộ gia đình hàng năm cho thu nhập trên 50 triệu đồng. Cũng trong năm 2020 phối hợp với Hội LHPN huyện thành lập 01 mô hình “Nuôi bò vỗ béo” tại chi hội Há Dấu Cò với 24 hộ tham gia, cho thu nhập trên 30 triệu đồng/hộ/năm. Năm 2021 thành lập mô hình “Nuôi lợn nái sinh sản” đầu tư có thu hồi 100% tại thôn Mèo Qua với 10 hộ tham gia và thu cho nhập hàng năm trên 50 triệu đồng/hộ/năm. Đầu năm 2023 đã phối hợp với Tổ chức Plan thực hiện 02 sáng kiến dinh dưỡng “Làm sữa đậu nành” từ những sản phẩm sẵn có tại địa phương với mục tiêu cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em từ 0 đến 10 tuổi. Bà Thò Thị Pà, thôn Cho Do, xã Cán Chu Phìn, huyện Mèo Vạc chia sẻ: Hằng tháng cô Pà đều xuống kiểm tra, hướng dẫn chúng tôi nuôi bò, nuôi lợn, vệ sinh chuồng trại sạch sẽ, tiêm phòng và dự trữ thức ăn vào mùa đông để đàn vật nuôi phát triển tốt. Nhờ đó, cuộc sống gia đình tôi đã thoát nghèo, trong chuồng lúc nào cũng có nhiều lợn, bò, con cháu được đi học đầy đủ.

Vinh dự được gặp mặt đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Thị Mai

Với những hoạt động năng nổ trong các phong trào của Hội phụ nữ, cũng như những đóng góp đối với cộng đồng, chị Pà đã nhận được nhiều khen thưởng, tuyên dương… Đặc biệt vào dịp kỷ niệm 93 năm Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 vừa qua, chị vinh dự được nhận bằng khen của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về Chủ tịch Hội phụ nữ cơ sở giỏi. Những bằng khen, giấy khen của các cấp, tổ chức Hội phụ nữ cấp trên và những tình cảm chị em hội viên phụ nữ xã là minh chứng cho những cố gắng nỗ lực của chị trong suốt thời gian qua; là động lực để chị tiếp tục cống hiến nhiều hơn nữa, góp phần đưa phong trào phụ nữ và các hoạt động phát triển kinh tế của hội viên ngày càng phát triển.

Minh Chuyên - Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập