Xây dựng nông thôn mới

Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Cao Cường kiểm tra xây dựng NTM

21/05/2019 00:00 110 lượt xem

Chiều 20.5, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra tiến độ xây dựng đường giao thông nông thôn theo Đề án 1 triệu tấn xi măng tại các xã Lũng Chinh, Sủng Máng và Sủng Trà. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Ban quản lý các dự án Đầu tư – Xây dựng huyện, Văn phòng Nông thôn mới, Văn phòng HĐND – UBND huyện.

Kiểm tra thực tế tại các đầu điểm công trình đã được phê duyệt cho thấy: Ngay sau khi có quyết định phân bổ kinh phí và khối lượng xi măng, các xã đã phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện triển khai các bước về kế hoạch thực hiện, thường xuyên kiểm tra, giám sát, đảm bảo xi măng hỗ trợ phải được sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, đúng mục đích…  Hiện nay các địa phương đang tích cực đôn đốc các tổ, đội thi công đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo đúng thiết kế, đúng kỹ thuật. Một số xã đã thực hiện được 50% khối lượng các công trình đã đăng ký với huyện.

Tại các nơi đến kiểm tra, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận những nỗ lực của nhân dân và các đơn vị thi công. Đồng chí đề nghị, bên cạnh việc đẩy nhanh tiến độ, các xã, các đơn vị thi công còn phải thực hiện nghiêm túc các yêu cầu về mặt kỹ thuật, đảm bảo chất lượng của công trình theo đúng yêu cầu. Các xã và các ngành chức năng của huyện cần giám sát chặt chẽ quá trình thi công. Bảo vệ, gìn giữ và sử dụng lâu dài các tuyến đường để phục vụ việc đi lại của nhân dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập