Gương người tốt, việc tốt

Chị Sùng Thị Mai vượt khó làm kinh tế giỏi

06/03/2020 00:00 157 lượt xem

Là người phụ nữ người Mông trẻ tuổi, chị Sùng Thị Mai, thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi được mọi người biết đến bởi sự đảm đang, tháo vát, tích cực phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu.

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình nông dân, chị Sùng Thị Mai, sinh năm 1993 luôn thấu hiểu được khó khăn bởi kinh tế gia đình quanh năm chỉ trông chờ vào mảnh nương ngô, con bò và vài con gà. Vì thế khi lập gia đình năm 20 tuổi, chị luôn trăn trở suy nghĩ phải làm thế nào để phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống lâu dài. Nghĩ là làm, gia đình chị mạnh dạn vay 30 triệu đồng từ nguồn vốn ưu đãi của Nhà nước về đầu tư chăm nuôi bò vỗ béo. Nhờ chăm sóc tốt cho đàn bò, mỗi năm gia đình chị được xuất chuồng 2 lứa; hiện tại trong chuồng luôn duy trì từ 3 – 5 con bò. Ngoài ra, gia đình chị còn chăn nuôi thêm khoảng 70 con gà, ngan, ngỗng...đặc biệt là trồng rau xanh. Từ chăn nuôi, trồng rau, mỗi năm gia đình chị thu nhập trên 200 triệu đồng. Chị Mai chia sẻ: thấy nhu cầu sử dụng rau sạch của người dân ngày càng tăng cao cũng như Hội phụ nữ xã Pả Vi tuyên truyền vận động, hướng dẫn tận tình, tôi đã mạnh dạn trồng thêm các loại rau sạch theo mùa vụ như rau cải, rau súp lơ, các loại quả đỗ... đem bán tại chợ trung tâm huyện để tăng thêm thu nhập cho gia đình.

Chị Sùng Thị Dính, Chủ tịch Hội Phụ nữ xã Pả Vi cho biết: Không chỉ năng động sáng tạo, nắm bắt thời cơ trong chăn nuôi, sản xuất, chị Mai còn là một phụ nữ đảm đang quán xuyến chăm lo cho mái ấm của mình, nuôi dạy con tốt và cho các con được học đầy đủ, vì thế các con của chị đều học giỏi, chăm ngoan. Ngoài ra chị cũng rất tích cực tham gia các hoạt động của Hội trong thôn, xã.

Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự quan tâm hỗ trợ của Hội Phụ nữ xã, chị Sùng Thị Mai đã trở thành hội viên tiêu biểu làm kinh tế giỏi, khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng gia đình no ấm, hạnh phúc, tiến bộ và đóng góp tích cực cho xã hội. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập