Gương người tốt, việc tốt

Chị Ngăn gương mẫu

24/04/2020 00:00 223 lượt xem

Trong những năm gần đây, Hội Phụ nữ xã Tát Ngà luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Kết quả trên có sự đóng góp tích cực của chị Vi Thị Ngăn - Chủ tịch Hội LHPN xã, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào.

Tham gia công tác Hội Phụ nữ từ năm 2000 với vai trò là cán bộ Hội phụ nữ xã, chị Ngăn đã tích cực hăng say trong công tác, với sự năng động, nhiệt tình, chị đã được hội viên tin cậy. Năm 2001, chị được bầu làm phó chủ tịch Hội phụ nữ xã và đến năm 2006, chị tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội phụ nữ xã Tát Ngà. Với cương vị mới, không ngại khó, ngại khổ chị Ngăn đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ hội đi trước, tự trau dồi kiến thức cho bản thân từ sách báo. Trong công tác, chị thường xuyên đến dự các buổi sinh hoạt chi hội, thăm nắm tình hình tư tưởng của hội viên phụ nữ. Qua đó tuyên truyền vận động chị em tham gia vào các hoạt động do hội phát động. Là một cán bộ phụ nữ, chị luôn tâm niệm cần phải xây dựng phong trào hội vững mạnh, để tổ chức hội thực sự trở thành mái nhà chung của chị em.

Trong phong trào phát triển kinh tế, chị tham mưu cho cấp uỷ đảng, chính quyền xã ra chủ trương và chỉ đạo chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Đối với Hội, chị mạnh dạn xây dựng cho bản thân mô hình chăn nuôi lợn đen, gà đen, trâu sinh sản, nuôi giun quế và kinh doanh hàng tạp hóa để chị em học tập, hàng năm cho thu nhập từ 80-100 triệu đồng. Với các gia đình hội viên thiếu vốn, chị Ngăn và Ban Chấp hành Hội tích cực triển khai các nguồn vốn cho hội viên vay để phát triển kinh tế. Tính đến thời điểm này tổng nguồn vốn do Hội quản lý đạt trên 3,2 tỷ đồng, với 98 hội viên vay đầu tư vào sản xuất, kinh doanh dịch vụ và phát triển kinh tế gia đình; 205 hội viên tham gia gửi tiền tiết kiệm… Thông qua các hoạt động đó, trong hội viên phụ nữ xã Tat Ngà đã xuất hiện nhiều mô hình phát triển kinh tế cho thu nhập cao như: Mô hình nuôi gà đen, vịt siêu trứng, trồng rau, củ, quả sạch, nuôi gia súc, gia cầm hàng hóa. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong công tác Hội chị Ngăn nói: Là cán bộ hội, trước hết mình phải  tâm huyết, nhiệt tình, hy sinh bản thân, hy sinh công việc gia đình, thường xuyên có mặt ở cơ sở để động viên, chia sẻ, tìm cách tháo gỡ những khó khăn với chị em hội viên từ đó mới thu hút, tập hợp hội viên cùng tham gia xây dựng được phong trào và các nhiệm vụ công tác Hội trong năm và những năm tiếp theo.

Chị Ngăn kiểm tra mô hình chăn nuôi trâu sinh sản của hội viên tại thôn Tát Ngà.

Hơn 14 năm, với cương vị là người đứng đầu tổ chức hội, chị đã cùng với Ban chấp hành Hội Phụ nữ xã tích cực tuyên truyền, vận động, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nên đã thu hút được nhiều phụ nữ tham gia tổ chức hội. Năm 2019, xã Tát Ngà kết nạp được 26 hội viên mới, nâng tổng số hội viên toàn xã là 884 chị, tỷ lệ thu hút hội viên đạt trên 81%. Nhiều năm liên tục là đơn vị vững mạnh. Cá nhân chị Vi Thị Ngăn nhiều năm liên tục được Hội LHPN huyện, UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào phụ nữ và hoạt động công tác hội. Bà Vàng Thị Lan, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Mèo Vạc nhận xét: Chị Vi Thị Ngăn là một trong những chủ tịch Hội phụ nữ xã, thị trấn tiêu biểu trong năm 2019. Cụ thể trong những năm qua Chị  đã chỉ đạo chị em hội viên thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội như phong trào Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với cuộc vận động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch; thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của hội…

Với sự nỗ lực, nhiệt tình, tâm huyết của chị, hội viên phụ nữ trong xã ngày càng gắn bó với tổ chức. Không chỉ là người cán bộ Hội năng động, nhiệt tình, đầy tâm huyết với phong trào phụ nữ và hoạt động Hội, chị còn là người phụ nữ luôn quan tâm, gần gũi, chia sẻ với hội viên phụ nữ, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn và xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập