Xây dựng nông thôn mới

Cán Chu Phìn ra quân xây dựng nông thôn mới

19/09/2017 00:00 158 lượt xem

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới, theo hình thức "Nhà nước và nhân dân cùng làm", đặc biệt tranh thủ sự hỗ trợ từ chương trình một triệu tấn xi măng của tỉnh, phong trào bê tông hóa đường giao thông nông thôn ở Cán Chu Phìn huyện Mèo Vạc đã và đang được triển khai sôi nổi, thu hút đông đảo nhân dân các thôn bản hưởng ứng tham gia.

Mặc dù còn gặp rất nhiều khó khăn song cho đến thời điểm hiện tại cùng với sự đoàn kết của nhân dân và sự lãnh chỉ đạo sát sao của cấp ủy chính quyền địa phương. Xã Cán Chu Phìn đã thực hiện đạt 7/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn nơi đây không ngừng được đổi mới. Xã đã huy động mọi nguồn lực để tập trung đầu tư hạng mục công trình cơ bản đó là làm đường giao thông nông thôn. Xã đã tổ chức nhiều đợt ra quân làm đường bê tông với sự đồng tình ủng hộ cao của các hộ dân đang sinh sống tại các thôn bản trên địa bàn. Phong trào làm đường đã và đang tạo việc làm thường xuyên liên tục cho nhân dân, hướng đến xây dựng diện mạo mới cho xã.

Đã từ lâu người dân thôn Mèo Qua và một số thôn lân cận gặp rất nhiều khó khăn về đường giao thông, tin nhà nước chủ trương hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới từ chương trình một triệu tấn xi măng đến với người dân. Nhân dân nơi đây phấn khởi tự nguyện đóng góp ngày công lao động để thực hiện phong trào. Sau khi họp bàn thống nhất trong nhân dân, đợt ra quân này thôn triển khai làm 3km đường bê tông liên thôn từ 500 tấn xi măng được tỉnh hỗ trợ. Trước mắt nhân dân đang triển khai mở rộng mặt đường để tới đây đổ bê tông tuyến đường chiều ngang 2,5m và độ dày 14cm.

Phong trào làm đường giao thông nông thôn đang được triển khai là một phong trào thiết thực, hiệu quả, hợp lòng dân, được nhân dân tích cực ủng hộ và nhiệt tình tham gia, khi tuyến đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại và trao đổi hàng hóa được dễ dàng thuận lợi hơn. Góp phần thúc đẩy công cuộc xóa đói giảm nghèo tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập