Xây dựng Đảng

Các cơ quan khối Đảng tổ chức đọc báo đầu giờ hàng tuần

16/04/2015 00:00 220 lượt xem

Thực hiện Kế hoạch số 82, ngày 29/3/2013 của Ban Thường vụ Huyện ủy về “Thực hiện Đề án 06, ngày 23/01/2013 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên, công chức viên chức và nhân dân tỉnh Hà giang trong tình hình mới”' công văn số 3089, ngày 28/10/2014 của Ban Thường vụ Huyện ủy về việc “Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc mua báo và đọc báo, tạp chí của Đảng”. Bắt đầu từ sáng thứ hai ngày 13/4/2015, các cơ quan khối Đảng Huyện ủy đã tổ chức thực hiện đọc báo đầu tuần.
Việc đọc báo, tạp chí đầu tuần được các cơ quan khối Đảng thực hiện và sẽ trở thành sinh hoạt chính trị thường xuyên. Qua đó phát huy vai trò gương mẫu, đi đầu trong thực hiện việc mua và đọc báo, tạp chí của Đảng; làm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên của các cơ quan khối Đảng nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng, nắm vững và chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, kịp thời nắm bắt thông tin, dư luận trong xã hội phục vụ cho công tác chuyên môn.

Mỗi tuần, một Ban Đảng hoặc Văn phòng Huyện ủy sẽ chủ trì đọc báo một lần và luân phiên nhau theo thứ tự: Ban Tuyên giáo, Ban Tổ chức, Ủy ban Kiểm tra, Ban Dân vận, Văn phòng. Những nội dung thông tin, bài báo được cơ quan chủ trì chọn lọc, tổng hợp thông tin nổi bật từ các báo, tạp chí như: Báo nhân dân hàng ngày; Báo Hà Giang thường kỳ; Trang thông tin điện tử của huyện; Tạp chí Cộng sản; Tạp chí xây dựng Đảng; Tạp chí báo cáo viên; tạp chí chuyên ngành của các Ban Đảng và một số báo, tạp chí chính thống khác.

Tuy lượng thời gian chỉ có 30 phút, nhưng đây là đợt sinh hoạt chính trị có ý nghĩa thiết thực trong tổ chức giáo dục chính trị tư tưởng, pháp luật giúp cho cán bộ, đảng viên trong cơ quan có điều kiện nắm bắt kịp thời, đầy đủ về chủ trương của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước cũng như tình hình địa phương; đồng thời, nâng cao hiệu quả công tác tham mưu của các Ban Đảng và Văn phòng Huyện ủy.


Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy triển khai nhiệm vụ trong tuần

Tại buổi sinh hoạt, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương tinh thần trách nhiệm của toàn thể cán bộ, công chức cơ quan trong việc thực hiện nghiêm túc việc đọc báo, tạp chí hàng tuần. Đồng thời, triển khai, giao một số nhiệm vụ cần phải tổ chức thực hiện trong tuần cho lãnh đạo, cán bộ, công chức trong cơ quan.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập