Gương người tốt, việc tốt

Bí thư Đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết

03/12/2021 03:04 257 lượt xem

Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh Bạch Văn Tường, sinh năm 1989 - Bí thư Đoàn xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc không ngại khó khăn, vất vả, luôn xung kích, tình nguyện trong các phong trào, hoạt động, đặc biệt là tham gia tích cực vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Bí thư Đoàn xã năng nổ, nhiệt huyết
Anh Bạch Văn Tường, Bí thư Đoàn xã Xín Cái (đứng thứ 2 từ phải sang)  thăm, tặng quà hộ gia đình chính sách.

Tham gia công tác đoàn từ năm 2017, là thủ lĩnh thanh niên của một xã, anh Tường luôn tiên phong, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động phong trào tại địa phương. Anh cùng Ban Chấp hành đoàn xã tham mưu cho Đảng ủy xã các hoạt động trong công tác tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên (ĐVTN) với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Trong năm 2021, Đoàn xã đã phối hợp với các ngành tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật về phòng chống buôn bán phụ nữ, bắt cóc trẻ em qua biên giới; bảo vệ an ninh trật tự, phòng, chống tệ nạn xã hội, dịch bệnh gia súc, gia cầm, dịch bệnh Covid-19… được 50 buổi với trên 5.000 lượt người nghe. Tham gia các hoạt động giúp đỡ hộ gia đình có tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ che chắn chuồng trại phòng chống đói, rét cho đàn gia súc. Tổ chức thăm, chúc tết và tặng quà cho các đồng chí hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.

Anh Bạch Văn Tường chia sẻ: “Ngoài các hoạt động trên, trong năm 2021, tôi luôn xác định công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt. Vì vậy, ngay từ đầu năm, bản thân đã chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh Covid-19 một cách cụ thể. Tuyên truyền, vận động ĐVTN đấu tranh với các thông tin xuyên tạc, kích động, không đúng về tình hình dịch bệnh Covid-19; hướng dẫn cài đặt ứng dụng Bluzon cho nhân dân trên địa bàn”.

Cùng với việc tham gia tích cực với Ban Chấp hành Đoàn xã Xín Cái trong mọi hoạt động, anh Tường còn kêu gọi, vận động các mạnh thường quân ủng hộ khẩu trang và nước sát khuẩn phát cho người dân. Cùng đó, anh cũng huy động ĐVTN xã phối hợp cùng với các hội, đoàn thể xã vận động bà con hỗ trợ rau, củ, quả, gạo, mì tôm ủng hộ khu cách ly tập trung trên địa bàn.

Là xã biên giới của huyện Mèo Vạc, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với Đồn Biên Phòng Xín Cái hàng tháng, quý tổ chức tuần tra đường biên, mốc giới. Nắm bắt tình hình những công dân trở về địa bàn trong thời gian có dịch để lập danh sách theo dõi cách ly tại khu vực cách ly theo quy định. Tổ chức Chương trình tình nguyện " Vì sức khỏe cộng đồng" năm 2021. Chương trình đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho cho bà con và các em học sinh tại 2 thôn Cờ Tảng, Ngài Trồ với số kinh phí trên 5 triệu đồng.

Cùng với đó, hoạt động xung kích lao động sáng tạo, phát triển kinh tế - xã hội cũng được anh Tường đặc biệt quan tâm, hướng dẫn các đoàn viên nhân rộng các mô hình, dự án chăn nuôi bò, lợn; tạo điều kiện cho đoàn viên tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi để phát triển kinh tế, làm giàu ngay trên chính quê hương. Đặc biệt là việc tham gia thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, của BCH Đảng bộ tỉnh về cải tạo vườn tạp.

Nói về Bí thư Đoàn xã Xín Cái, chị Thào Thu Nga - Bí thư Huyện đoàn Mèo Vạc, cho biết: “Đồng chí Tường là một người rất nhiệt tình, năng nổ trong công tác đoàn, cũng như phong trào thanh niên của địa phương và biết cách kết nối ĐVTN. Đặc biệt, trong năm 2021, khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đồng chí Tường đã có nhiều cách làm hay trong việc kết nối với các mạnh thường quân để hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Với những tinh thần nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, Anh Tường đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp các ngành khen thưởng. Anh xứng đáng là một tấm gương cán bộ đoàn gương mẫu cho các bạn trẻ học tập và noi theo.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập