Xây dựng Đảng

Bản tin Thông tin nội bộ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở

17/12/2021 07:17 139 lượt xem

Có dịp dự buổi sinh hoạt chi bộ thôn Sủng Nhỉ B, xã Sủng Máng. Anh Phùng Phàn Páo, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn đều cùng chi ủy nghiên cứu kỹ các nội dung trong bản tin thông tin nội bộ do Ban Tuyên giáo Huyện ủy cung cấp. Từ đây, chi ủy lựa chọn những nội dung phù hợp với chi bộ mình để triển khai. Anh Páo cho biết: Cùng với các văn bản khác, trước mỗi kỳ sinh hoạt, chi ủy sẽ nghiên cứu Bản tin thông tin nội bộ, sau đó, cùng thống nhất nội dung sinh hoạt, những thông tin sẽ truyền đạt… Qua đây, chi bộ đã kịp thời thông tin những sự kiện quan trọng diễn ra trong tỉnh, huyện góp phần nâng cao nhận thức, thống nhất tư tưởng cho đội ngũ đảng viên.

Bản tin Thông tin nội bộ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ ở cơ sở
Đồng chí Lê Minh Tân, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện dự buổi sinh hoạt chi bộ thôn Lùng Vần Chải, xã Xín Cái.

Không chỉ riêng tại Chi bộ thôn Sủng Nhỉ B, các chi bộ khác trên địa bàn huyện đã sử dụng bản tin thông tin nội bộ một cách hiệu quả, coi đây là tài liệu thiết thực phục vụ sinh hoạt chi bộ. Trung bình mỗi tháng, Ban Tuyên giáo Huyện phát hành 01 bản tin Thông báo nội bộ điện tử dưới dạng PDF cho các chi, đảng bộ cơ sở qua hệ thống phần mềm quản lý văn bản VNPT Ioffice 4.0. Nội dung đảm bảo theo đúng định hướng, đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện Mèo Vạc cho biết: Với đặc thù là một huyện miền núi, phần lớn các chi bộ cơ sở đều là chi bộ nông thôn; để nâng cao chất lượng, hiệu quả sử dụng bản tin, chúng tôi đã tập trung thực hiện các giải pháp như: cung cấp thông tin mà đảng viên, nhân dân dưới cơ sở cần, nâng cao chất lượng, nội dung tin bài; chủ động phối hợp với các ngành để khai thác thông tin; nội dung của bản tin theo hướng ngắn gọn, thiết thực, mang tính định hướng tư tưởng, có tính giáo dục, phù hợp với tình hình thực tiễn. Song song với đó là tăng cường thông tin có tính nội bộ, những vấn đề thời sự đang diễn ra ở trong huyện, tỉnh, trong nước và trên thế giới được dư luận cán bộ, đảng viên quan tâm…

Thực tế cho thấy, những năm qua, Bản tin thông tin nội bộ của tỉnh, huyện đã phát huy vai trò, là nguồn tài liệu chính thống phục vụ cho các chi, đảng bộ trong sinh hoạt chi bộ và cung cấp thông tin cho cán bộ, đảng viên. Nâng cao hiệu quả việc quán triệt, tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, đấu tranh chống những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch… Qua đó, góp phần làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Hà Linh

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập