Gương người tốt, việc tốt

Bí thư chi bộ thôn gương mẫu, tận tụy với công việc

03/12/2015 00:00 719 lượt xem

Với cương vị là Bí thư Chi bộ thôn Pó Ngần (Khâu Vai), chị Lý Thị Én, sinh năm 1977 luôn hăng hái, nhiệt tình với công việc. Chị đã biết phát huy vai trò của người có uy tín trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Pó Ngần là thôn khó khăn của xã Khâu Vai, thôn có 100 hộ với 575 nhân khẩu. Do cách xa trung tâm xã, cơ sở vật chất còn thiếu thốn, đường giao thông đi lại không thuận tiện, tình trạng học sinh bỏ học, sinh con thứ 3, kết hôn cận huyết vẫn diễn ra,…Việc tiếp cận các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước còn nhiều hạn chế. Xác định đó chính là những trở ngại cho sự phát triển của thôn, với cương vị là bí thư chi bộ thôn, chị Lý Thị Én đã phối hợp với các ngành, đoàn thể của xã tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh, cùng nhau phát triển kinh tế hộ gia đình, cho con em đến lớp đúng độ tuổi, không sinh con thứ 3 và kết hôn cận huyết. Chị cho biết: “Nhờ việc triển khai các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp vào các buổi họp thôn, kết hợp với tuyên truyền, vận động. Đến nay, người dân trong thôn đã có cuộc sống ổn định hơn, tình hình an ninh trật tự địa bàn cũng được đảm bảo”.

 

Chị Én cũng cho biết, công tác vận động quần chúng ở cơ sở muốn đạt hiệu quả cao phải gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của nhân dân, đúng như Bác Hồ đã căn dặn “lấy dân làm gốc”. Tuy nhiên, làm một mình thì không bao giờ hết việc nên Chi ủy thường xuyên kết hợp với Ban công tác mặt trận, Trưởng thôn để vận động. Đồng thời, bản thân phải là tấm gương để bà con noi theo. Chính vì vậy, gia đình chị đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để vươn lên phát triển kinh tế. Hiện gia đình chị Én có 12 con bò, 9 con dê, 5 con lợn. Bên cạnh đó, gia đình còn đẩy mạnh việc trồng ngô, lúa, cỏ để đảm bảo nguồn lương thực và thức ăn cho đàn vật nuôi.

 

Có thu nhập, chị Én không quên giúp đỡ các gia đình khác, một trong những hình thức giúp đỡ hiệu quả nhất là cho mượn bò sinh sản, sau khi Bò mẹ sinh con thì người mượn lấy bò con, trả lại bò mẹ cho gia đình, nhờ đó mà nhiều hộ trong thôn đã với bớt khó khăn. Anh Vừ Mí Dờ, thôn Pó Ngần chia sẻ: “Gia đình em nghèo lắm, chẳng có tiền để mua bò để nuôi, được gia đình chị Én cho nuôi dẽ nên công việc cày kéo của gia đình em cũng đã bớt khổ hơn, gia đình biết ơn chị Én nhiều”.

 

Bằng uy tín của mình, chị Én sẵn sàng chia sẻ với bà con những gì mình biết, mình hiểu bất cứ thời gian nào, có khi chỉ là cuộc trò chuyện thân tình về cuộc sống hàng ngày, về cách làm ăn… Theo chị, đó là cách tuyên truyền hiệu quả nhất, qua đó góp phần củng cố niềm tin của bà con vào Đảng, Chính quyền, khuyến khích bà con chăm chỉ làm ăn, phát triển kinh tế, thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hoá gia đình, giữ gìn an ninh trật tự.

 

Với sự nỗ lực của chị và sự đoàn kết của tập thể, nhiều năm liền Chi bộ thôn Pó Ngần đều đạt trong sạch, vững mạnh; 100% đảng viên trong Chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Hàng năm, số hộ đạt gia đình văn hoá được công nhận đạt cao, trong thôn không có gia đình sinh con thứ 3, 100% học sinh trong độ tuổi đều đến trường. Đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững, văn hoá - xã hội được nâng cao. Nhận xét về chị, đồng chí Vàng Mí Già - Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Khâu Vai cho biết: “Đồng chí Én là một Bí thư chi bộ năng nổ, nhiệt huyết, qua thời gian công tác đồng chí có nhiều thành tích. Đồng chí cũng được các cấp, các ngành tặng nhiều giấy khen, bằng khen”. Chị Lý Thị Én  xứng đáng là một tấm gương sáng để các Bí thư chi bộ khác và bà con nhân dân học tập và noi theo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập