Gương người tốt, việc tốt

Bí thư Chi bộ thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

17/06/2019 00:00 160 lượt xem

Nhiệt tình, năng nổ trong công việc, tiêu biểu trong phát triển kinh tế. Những năm qua, anh Thò Mí Xá, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn, xã Cán Chu Phìn luôn được người dân tin yêu, tín nhiệm.

Anh Thò Mí Xá, sinh năm 1989, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn (Cán Chu Phìn); là một cán bộ đảng viên trẻ tuổi, nhưng với sự năng động sáng tạo, anh luôn tạo được niềm tin trong nhân dân. Từ năm 2009 anh được bà con tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn, đến năm 2018 anh được bầu giữ chức Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Cán Chu Phìn. Dù ở cương vị nào, anh vẫn luôn gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được gia đình và nhân dân tin tưởng. Với vai trò là người đứng đầu trong chi bộ, anh luôn xác định yếu tố quan trọng quyết định năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của chi bộ là đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt Đảng, nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên. Anh Thò Mí Xá chia sẻ: Tại các buổi sinh hoạt thường xuyên truyền tải các thông tin tuyên truyền về chủ trương chính sách của Đảng, Pháp luật của Nhà nước, các quy định của xã, thôn tới đảng viên; khích lệ các đảng viên tham gia đóng góp ý kiến trên tinh thần xây dựng. Nội dung của buổi sinh hoạt sát với tình hình thực tế trong thôn… Cuối buổi sinh hoạt có sự phân công cho từng đảng viên để các đảng viên thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Với trọng trách được giao, anh Xá luôn tích cực vận động nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chung tay hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, như làm đường giao thông giao thông nông thôn, di dời chuồng trại ra xa nhà... Đến nay, trên 90% các hộ dân trong thôn đều có đường bê tông đến tận hộ gia đình. Bên cạnh đó, anh còn tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang; từng bước xoá bỏ các phong tục, tập quán lạc hậu, mê tín dị đoan...

Để người dân thêm tin tưởng, anh không chỉ nhiệt tình tham gia công tác, phong trào của địa phương, mà anh còn là người nông dân cần cù, chịu khó đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương. Năm 2017 anh mạnh dạn vay thêm 100 triệu đồng từ Ngân hàng Agribank huyện Mèo Vạc theo nguồn vốn vay 209 của HĐND tỉnh về tu sửa chuồng trại và đầu tư mua 5 con bò về vỗ béo. Nhờ sự cần cù, chịu khó học tập kinh nghiệm chăm sóc nên đàn bò phát triển tốt. Đến nay anh đã bán được 4 lứa thu về gần 150 triệu đồng. Nhờ đó, anh đã có thêm thu nhập để mua sắm các vật dụng sinh hoạt cho gia đình, tu sửa nhà cửa và con cái có điều kiện đến trường tốt hơn. Để đàn bò có thêm thức ăn anh đã trồng thêm 1,7ha cỏ làm thức ăn cho bò. Ngoài ra, anh còn chăn nuôi thêm lợn, gà để tăng thu nhập cho gia đình.

Nhận xét về anh Xá, Ông Lầu Mí Và, Phó Bí thư Đảng ủy xã Cán Chu Phìn cho biết: Đồng chí Thò Mí Xá là một Bí thư Chi bộ kiêm trưởng thôn, năng nổ, nhiệt tình trong thực nhiệm nhiệm vụ của một người đứng đầu. Chi bộ thôn Cán Chu Phìn nhiều năm liền đạt trong sạch vững mạnh và đã xây dựng được khối đại đoàn kết, đời sống của người dân trong thôn ổn định. Đồng chí cũng là một đảng viên mạnh dạn làm kinh tế, chuyển đổi mô hình chăn nuôi theo hướng hàng hóa tăng thu nhập cho gia đình và cũng là một trong những hộ gia đình đi đầu trong phát triển kinh tế để nhân dân học tập làm theo”.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập