Gương người tốt, việc tốt

Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn tận tụy với công việc

30/03/2019 00:00 160 lượt xem

Thời gian qua trên địa bàn huyện Mèo Vạc đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, trong đó có ông Thò Mí Dính, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Sủng Tà, xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc. Nhắc đến ông, chính quyền địa phương và người dân trong thôn nhận xét ông là một đảng viên, một Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, luôn hết lòng, hết sức vì công việc chung của thôn, bản.

Ông Thò Mí Dính sinh năm 1974, dân tộc Mông, ông được bầu làm Bí thư Chi bộ khi vừa tròn 18 tuổi, được nhận xét là người có trách nhiệm, gương mẫu và luôn hết lòng, hết sức vì công việc nên đến năm 2016 ông được chính quyền địa phương tiếp tục tin tưởng và bà con nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn, thôn Sủng Tà, xã Lũng Chinh, huyện Mèo Vạc cho đến nay.

Thôn Sủng Tà hiện có 79 hộ, 358 khẩu, chủ yếu là dân tộc Mông. Xác định cuộc sống của người dân trong thôn chủ yếu dựa vào nông nghiệp, ông Dính tích cực vận động nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế gia đình, đưa các loại cây, con giống mới cho năng suất cao vào sản xuất; khuyến khích các hộ dân đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa. Hiện nay, thôn Sùng Tà có rất nhiều hộ chăn nuôi theo mô hình tổng hợp mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ngoài việc nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân, ông cũng rất quan tâm đến công tác giáo dục của thôn.

Với cương vị là Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn, ông Dính thường xuyên tuyên truyền cho các đảng viên trong chi bộ đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trên mọi lĩnh vực. Để nhân dân tin và làm theo, bản thân ông luôn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đặc biệt, thường xuyên gặp gỡ người dân nhằm tìm hiểu đời sống, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của người dân để kịp thời phản ánh với cấp trên.

Với những cố gắng nỗ lực của bản thân Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Sủng Tà đã vinh dự được nhận nhiều bằng khen, giấy khen các cấp như: Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang; UBND huyện và UBND xã... Hàng năm, Chi bộ thôn Sủng Tà đều đạt trong sạch, vững mạnh, đời sống nhân dân ổn định, an ninh chính trị được giữ vững.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập