Gương người tốt, việc tốt

Anh Hoàng Xuân Hợi - Trưởng thôn gương mẫu làm kinh tế giỏi

02/08/2019 00:00 204 lượt xem

Với 10 năm làm Trưởng thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc, anh Hoàng Xuân Hợi luôn được bà con trong thôn và cán bộ xã tín nhiệm. Mọi người biết đến anh không chỉ là Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo vươn lên làm giàu tại quê hương.

Anh Hoàng Xuân Hợi, sinh năm 1974, dân tộc Giáy, tại thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc. Năm 2009, anh Hợi được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Nà Tàn. Với trọng trách đó, anh luôn nhiệt tình với công việc, gương mẫu thực hiện “Nói đi đôi với làm”, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương, nỗ lực phấn đấu để góp sức cùng bà con trong thôn xóa đói, giảm nghèo, vươn lên làm giàu. Đồng chí Mông Tiến Bộ, Bí thư Đảng ủy xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc cho biết: “Anh Hợi sống gần gũi và gắn bó với người dân trong thôn. Xuất phát từ khó khăn, nên anh luôn tận tâm giúp đỡ các hộ, tạo điều kiện cho họ phát triển kinh tế. Anh còn gương mẫu trong mọi hoạt động và cũng là người có uy tín đối với bà con thôn Nà Tàn.”

 

Quầy thịt lợn đen của gia đình anh Hoàng Xuân Hợi  tại chợ phiên Nậm Ban.

Để bà con nhân dân trong thôn có nền kinh tế ổn định hơn, anh Hợi luôn tích cực tuyên truyền nhân dân trong thôn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp, đưa tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Từ những lần tham gia các buổi hội nghị, tập huấn… với những kiến thức có được, anh Hợi đều tuyên truyền đến người dân, từ đó dần thay đổi lối canh tác cũ của bà con. Qua đó, từng bước giúp nhiều hộ trong thôn nỗ lực vươn lên phát triển kinh tế, thoát nghèo…Là trưởng thôn, anh Hợi luôn tiên phong, gương mẫu tham gia các cuộc vận động, phong trào ở địa phương, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ Đảng ủy và UBND xã giao hàng năm, trong đó nổi bật là công tác dân vận. Cùng với thực hiện tốt công tác xã hội, anh Hợi còn gương mẫu, thực hiện hiệu quả mô hình kinh tế trên chính mảnh đất quê hương mình. Anh Hoàng Xuân Hợi, Trưởng Thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc tậm sự: “Thấy bà con trong thôn còn nhiều khó khăn quá mà khi ấy bản thân gia đình tôi cũng không hơn gì bà con trong thôn, nhìn con mình không được bằng bạn, bằng bè tôi lại thấy thương, hơn nữa nghĩ mình làm trưởng thôn mà không gương mẫu đi đầu thì nói ai nghe. Vì thế mà tôi quyết tâm sẽ làm giàu trên chính mảnh đất của gia đình mình bằng cách chăn nuôi gia súc, gia cầm, tăng gia sản xuất, thành công rồi, có kinh nghiệm rồi tôi lại chia sẻ cho mọi người cùng làm theo, nhờ đó mà số hộ nghèo trong thôn cũng giảm dần theo từng năm. Đặc biệt, tôi luôn tuyên truyền vận động người dân phải luôn thực hiện tốt Chủ trương đường lối của Đảng, Chính sách pháp luật của Nhà nước”.

Vừa làm, vừa học hỏi kinh nghiệm, đến nay, gia đình anh Hợi có 14 con trâu, bò, 9 con lợn và hàng trăm con gia cầm. Ngoài ra, gia đình còn trồng thêm gần 2ha ngô và lúa. Để có thêm thu nhập hàng ngày gia đình anh mổ thêm lợn, bò để bán cho bà con trong thôn cũng như bán tại các buổi chợ phiên và chợ lân cận. Từ những nỗ lực của cả gia đình trong việc trồng và chăn nuôi, mỗi tháng gia đình anh có thu nhập gần 20 triệu, mỗi năm có tổng thu nhập từ 180 – 200 triệu đồng. Từ sự nỗ lực của bản thân trong công tác trưởng thôn cũng như phát triển kinh tế gia đình, anh Hoàng Xuân Hợi đã nhận được nhiều Giấy khen của huyện, xã; được bà con trong thôn quý mến, tin tưởng. Để có được sự tín nhiệm, sự yêu mến đó thì không thể không kể đến công sức của chị Nùng Thị Lo, vợ anh Hợi, là người đã luôn cổ vũ, động viên anh trong công việc Nhà nước, chia sẻ và hỗ trợ việc gia đình. Anh Lục Văn Cương, cán bộ phụ trách thôn Nà Tàn, xã Nậm Ban, huyện Mèo Vạc cho hay: “Anh Hợi là một Trưởng thôn được người dân tin yêu, mến phục. Những đóng góp của anh được cấp ủy chính quyền xã ghi nhận, khen thưởng, đồng thời những đóng góp đó có vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế, nâng cao đời sống của người dân thôn Nà Tàn.”

Không chỉ lao động sản xuất giỏi, anh Hoàng Xuân Hợi là một Trưởng thôn gương mẫu, trách nhiệm, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp. Đồng thời, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Anh là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập