Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm

29/06/2017 00:00 135 lượt xem

Ngày 28/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2017. Dự có đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, các ban, ngành của huyện, các đồng chí Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Mèo Vạc, khóa XIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Trong 6 tháng đầu năm 2016, MTTQ huyện Mèo Vạc đã nỗ lực xây dựng, củng cố hệ thống tổ chức và đội ngũ cán bộ cơ sở vững  mạnh, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", “Ngày vì người nghèo” và Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Phối hợp với các cơ quan, ban, ngành, các đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước được 82 buổi với 2.895 lượt người nghe; tổ chức thăm hỏi, tặng quà nhân dịp lễ, tết được 1.303 xuất quà, trị giá trên 423 triệu đồng. Thường xuyên thăm hỏi và tặng quà động viên cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỏa hoạn, thiên tai. Phối hợp tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri cho các vị Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Hà Giang được 4 hội nghị với trên 400 người tham dự, 36 ý kiến kiến nghị.

Tại hội nghị các đại biểu tiến hành thảo luận các nội dung Đề án nâng cao chất lượng tổ chức ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư. Hầu hết các ý kiến nêu lên những vướng mắc trong qua trình thực hiện ngày hội và đưa ra những giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biêủ chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thào Mí Sính, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những kết quả mà MTTQ các cấp đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn hạn chế. Đồng chí đề nghị thời gian tới, MTTQ các cấp cần nâng cao hơn nữa hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, củng cố và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc. Tập trung củng cố, kiện toàn bộ máy tổ chức, xây dựng quy chế làm việc của Ủy ban MTTQ các cấp đảm bảo phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập