Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Đoàn thanh niên các xã với Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016

08/07/2016 00:00 170 lượt xem

Thực hiện theo kế hoạch của Huyện đoàn, trong tháng 6 Đoàn thanh niên các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã đồng loạt tiến hành ra quân hưởng ứng chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2016. Quá trình triển khai đã có những cơ sở đoàn thực hiện tốt nội dung chiến dịch, có nhiều hoạt động sôi nổi thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân tham gia, tiêu biểu là Đoàn xã Lũng Chinh, Xín Cái.

Với tinh thần xung kích, sáng tạo, thanh niên luôn đi đầu trong các phong trào lao động, sản xuất, học tập, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền, vận động và đưa các chủ trương, chính sách vào cuộc sống, đến với các tầng lớp Nhân dân. Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị” Đoàn các xã đã chủ động chọn nội dung, công việc thiết thực, cụ thể như: mở mới, tu sửa  đường giao thông nông thôn, di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà, trồng cây xanh, san lấp điểm trường, làm nhà tiêu hợp vệ sinh…

San lấp mặt bằng trường Mầm Non tại xóm Sả Nhè Lử xã Xín Cái

Với tinh thần đó, ngay trong những ngày đầu ra quân Đoàn các xã thị trấn đã đạt hiệu quả công việc. Tiêu biểu là Đoàn xã Xín Cái đã tiến hành dỡ bỏ điểm trường và san lấp mặt bằng tại xóm Sả Nhè Lử với hơn 150 ĐVTN tham gia; vận động góp ngày công giúp đỡ 01 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Đoàn xã Lũng Chinh ra quân giúp đỡ bà con nhân dân làm 05 nhà tiêu hợp vệ sinh tại xóm Sèo Lùng Sán, thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom rác thải tại tuyến đường thanh niên tự quản thu hút hơn 100 ĐVTN tham gia.

Thông qua các hoạt động này tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, có kỹ năng thực hành xã hội, có sức khoẻ, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập