Xây dựng Đảng

Đoàn Kiểm tra của Huyện ủy làm việc với Đảng ủy xã Niêm Sơn

31/08/2018 00:00 156 lượt xem

Ngày 30/9, Đoàn kiểm tra của Huyện ủy Mèo Vạc do đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra việc "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; thực hiện công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "Diễn biến hòa bình"; thực hiện công tác dân vận, Quy chế dân chủ ở cơ sở, dân vận khéo, hoạt động của Hội nghệ nhân dân gian và công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh năm 2018 tại Đảng ủy xã Niêm Sơn.

Trong 8 tháng đầu năm 2018, Đảng ủy xã Niêm Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ chính trị về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với chuyên đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, cán bộ, đảng viên” đến tất cả cán bộ, đảng viên; xây dựng mô hình thực hiện khâu đột phá trong đổi mới phong cách, lề lối làm việc của đội ngũ cán bộ công chức xã “Đổi mới, nâng cao ý thức, trách nhiệm của công chức văn phòng một cửa”; Tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp ngày công làm đường giao thông nông thôn; Tuyên truyền, vận động nhân các hội viên gương mẫu, đi đầu trong thực hiện các tiêu chí về vệ sinh môi trường,….Công tác đấu tranh chống âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa được Đảng ủy thường xuyên quan tâm, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể chính trị xuống cơ sở tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến bà con nhân dân. Đảng ủy xã đã tổ chức được 3 cuộc tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa Bí thư Đảng ủy với người lao động, nhân dân các thôn trên địa bàn. Đẩy mạnh phong trào thi đua “dân vận khéo”, lựa chọn hai mô hình vận động trồng rau an toàn tại thôn Nà Tiềng; mô hình vận động hội viên phụ nữ thôn Chỏm Siêu không sinh con thứ 3 trở lên. Việc thực hiện Quy chế dân chủ tại cơ sở được thực hiện nghiêm túc, các chế độ chính sách liên quan đến người dân, chế độ học sinh đã được xã và các đơn vị trường niêm yết công khai tại trụ sở xã, trụ sở thôn và các đơn vị trường học. Hội nghệ nhân dân gian duy trì hoạt động tuyên truyền giữ gìn những bản sắc văn hóa dân tộc, giảng dạy tại các đơn vị trường học. Công tác xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh được quan tâm, đẩy mạnh.

Phát biểu tại buổi làm việc với Đảng ủy xã, đồng chí Lê Minh Tân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy ghi nhận những kết quả mà Đảng ủy đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế, yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy xã cần tập trung khắc phục trong thời gian tới như: Việc thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị chưa thực sự rõ ràng, thực hiện các văn bản của cấp trên chưa được cụ thể hóa; Đảng ủy cần xây dựng nội dung tuyên truyền cụ thể đến từng đồng chí Ủy viên BCH, sau đó triển khai đến cơ sở một cách hiệu quả thiết thực nhất. Thành viên Hội nghệ nhân dân gian phối hợp với nhà trường để duy trì mở lớp đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Việc công khai quy chế dân chủ cần được tiếp tục niêm yết công khai tại các trụ sở thôn, đơn vị trường học hoặc khu chợ để người dân được tiếp cận thông tin kịp thời. Đối với việc phát triển đảng viên, cần lựa chọn như những quần chúng ưu tú và thực sự có nguyện vọng mong muốn được đứng trong hàng ngũ của đảng, không nên chạy theo thành tích. Khẩn trương triển khai biên soan cuốn Lịch sử Đảng bộ xã. 

 

Kiểm tra nắm bắt tình hình tại thôn Bản Tồng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập