Xây dựng Đảng

Đảng bộ xã Sơn Vĩ chú trọng công tác đào tạo nguồn, phát triển đảng viên mới

17/05/2017 00:00 213 lượt xem

Đảng bộ xã Sơn Vĩ có 24 chi bộ, trong đó có 19 chi bộ thôn, 3 chi bộ trường học, 1 chi bộ quân sự và 1 chi bộ cơ quan với 189 đảng viên, để phấn đấu kết nạp trên 50 đảng viên mới trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ xã Sơn Vĩ, huyện Mèo Vạc đã tập trung chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, các chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích hội viên, đoàn viên tích cực tham gia các phong trào hoạt động ở địa phương. Qua đó, nhằm phát hiện những quần chúng ưu tú, giới thiệu cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng ở nông thôn.

Trong những năm qua, Đoàn thanh niên xã Sơn Vĩ, luôn là đoàn thể giới thiệu được nhiều quần chúng ưu tú cho Đảng. Để có được kết quả đó, Đoàn xã đã phát động nhiều phong trào, hoạt động cụ thể, thiết thực, tạo môi trường để đoàn viên thanh niên (ĐVTN) được rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên. Hằng năm, Đoàn xã đều xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể gắn với các nhiệm vụ chính trị của địa phương và các phong trào, chương trình, hoạt động của Đoàn cấp trên, sau đó tổ chức triển khai đến các chi đoàn để thu hút ĐVTN tham gia. Tiêu biểu là các phong trào: tham gia làm đường bê tông nông thôn, vệ sinh đường làng ngõ xóm, giúp đỡ các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn sửa chữa nhà ở, lao động sản xuất, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao… Thông qua nhiều hoạt động như vậy, nên trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Đoàn xã Sơn Vĩ đã giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp được 41 đảng viên mới. Hiện nay, đoàn xã tiếp tục đẩy mạnh các phong trào, hoạt động của đoàn, tạo cơ hội cho đoàn viên thanh niên được phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của mình. Từ đó, nhằm phát hiện những đoàn viên ưu tú nhất để giới thiệu cho Đảng.

Tuy đã có những kết quả đáng khích lệ nhưng công tác phát triển đảng viên mới ở xã Sơn Vĩ còn gặp những khó khăn như: Quần chúng chủ yếu là thanh niên, nhưng đi làm ăn xa nhà, một bộ phận quần chúng nhận thức còn hạn chế, chưa xác định rõ động cơ, ý chí phấn đấu vào Đảng. Vì vậy, để từng bước tháo gỡ khó khăn này, Đảng bộ xã Sơn Vĩ đã chỉ đạo đẩy mạnh công tác tạo nguồn và phát triển đảng viên tại các tổ chức, đoàn thể chính trị và 24 chi bộ trực thuộc. Theo đó, các tổ chức đoàn thể, chính trị và 19 chi bộ thôn bản chủ động tiến hành rà soát số lượng đảng viên, nguồn quần chúng ưu tú tại cơ sở để có kế hoạch bồi dưỡng, phát triển Đảng. Phân công đảng viên phụ trách địa bàn, tăng cường tuyên truyền, vận động, nắm bắt tư tưởng nhân dân, kịp thời phát hiện những quần chúng ưu tú, để có kế hoạch theo dõi, bồi dưỡng phù hợp. Cùng với đó, giao cho các chi bộ hàng năm phấn đấu kết nạp từ 1 đến 2 quần chúng ưu tú vào Đảng, Đảng bộ coi đây là một trong những tiêu chí quan trọng để bình xét chi bộ trong sạch vững mạnh hàng năm. Nhờ chủ động trong công tác phát triển đảng viên mới, từ đầu nhiệm kỳ 2015 - 2020 đến nay, Đảng bộ xã Sơn Vĩ đã kết nạp được 12 đảng viên mới. Trong năm 2017, Đảng bộ xã phấn đấu kết nạp trên 10 đảng viên mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập