Xây dựng Đảng

Đảng bộ xã Nậm Ban giữ vững và phát huy truyền thống của Đảng bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh

21/05/2018 00:00 81 lượt xem

Xã Nậm Ban là xã vùng sâu, vùng xa, cách trung tâm huyện Mèo Vạc 37 km về phía Nam. Toàn Đảng bộ xã có 17 chi bộ trực thuộc với 239 đảng viên. Thời gian qua, nhờ thực hiện tốt công tác lãnh đạo chỉ đạo hiệu quả trên các lĩnh vực, Đảng bộ liên tục đạt trong sạch, vững mạnh và nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của cấp trên trao tặng.

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm được Đảng bộ xã xác định trong xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh là gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với thực hiện nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, gắn phát triển kinh tế và lồng ghép với phong trào xây dựng nông thôn mới cùng phong trào thi đua yêu nước hàng năm từ xã đến Chi bộ; coi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là giải pháp hàng đầu, xác định vừa học theo tư tưởng của Bác để phát triển kinh tế, vừa để tạo phong trào củng cố an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Quán triệt tinh thần đó, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã hướng dẫn các Chi bộ cho đảng viên tiến hành đăng ký các chuẩn mực theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, các đăng ký của cá nhân các gắn với chương trình trọng tâm hàng năm, khắc phục khuyết điểm hạn chế của năm trước để thực hiện trong năm của từng đảng viên nộp và lưu tại Chi bộ. Đảng bộ xã luôn chú trọng việc cử các đồng chí trong cấp ủy theo dõi việc sinh hoạt của các Chi bộ để nắm bắt tình hình và giải quyết kịp thời những bức xúc cũng như đáp ứng nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tạo niềm tin cho nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng và sự điều hành của chính quyền. 100% Chi bộ duy trì chế độ sinh hoạt từ ngày mùng 1 đến trước mùng 10 hàng tháng với hơn 95% đảng viên tham gia. Nội dung sinh hoạt luôn được đổi mới, nâng cao chất lượng. Trong các buổi sinh hoạt chi bộ tiến hành lồng ghép cho đảng viên báo cáo kết quả thực hiện theo các chuẩn mực đã đăng ký để tập thể chi bộ đóng góp, bổ sung những thiếu sót cho từng đảng viên. Đó cũng là một trong những tiêu chí để các Chi bộ tiến hành kiểm điểm, bình xét phân loại đảng viên cuối năm. Qua đánh giá, phân loại cuối năm 2017 có trên 99 % đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ; 13/17 chi bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Bên cạnh công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ xã tăng cường công tác lãnh đạo chính quyền, thực hiện có hiệu quả các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Căn cứ tình hình cụ thể địa phương, Đảng ủy xã đề ra nhiều biện pháp chỉ đạo sát thực tế trong nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Chú trọng tuyên truyền, khuyến khích người dân phát triển và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ để phát triển sản xuất và định hướng người dân chuyển đổi cơ cấu kinh tế, cây trồng, vật nuôi trong sản xuất theo quy hoạch, tránh tình trạng sản phẩm làm ra không có nơi tiêu thụ. Tổ chức, hướng dẫn việc khai thác, phát triển các ngành, nghề truyền thống ở địa phương và ứng dụng tiến bộ về khoa học, công nghệ để phát triển các ngành, nghề mới. Trong năm 2017, toàn xã có thêm 48 hộ thoát nghèo, thu nhập bình quân đạt trên 18 triệu đồng/người/năm.

Đồng chí Nông Văn Dùng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nậm Ban cho biết: Cùng với phát triển kinh tế, một yếu tố quan trọng nữa để Đảng bộ xã giữ vững danh hiệu trong sạch, vững mạnh hàng năm chính là việc thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Ở Nậm Ban, mọi công việc liên quan đến người dân, các cơ chế, chính sách của xã khi muốn thực hiện và trước khi triển khai tới người dân đều được đưa ra để nhân dân dân bàn bạc, đóng góp ý kiến, công khai, dân chủ. Nhờ đó, phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong nhân dân, các chủ trương chung của đảng, nhà nước, quyết sách riêng của Đảng bộ xã luôn được cán bộ, đảng viên, nhân dân đồng tỉnh ủng hộ.

Phát huy truyền thống của Đảng bộ nhiều năm liên tục đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh, hi vọng Đảng bộ xã Nậm Ban sẽ tiếp tục căn cứ chủ trương, nghị quyết của cấp trên đề ra những giải pháp, cách làm phù hợp với điều kiện thực tế để hoàn thành mọi chỉ tiêu đề ra trong thời gian tới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập