Xây dựng Đảng

Đảng bộ huyện Mèo Vạc trú trọng trong công tác phát triển đảng viên mới

29/11/2017 00:00 236 lượt xem

Xác định công tác phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng, bảo đảm sự kế thừa, phát triển của Đảng. Những năm qua, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã tập trung nhiều giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong tạo nguồn phát triển Đảng.

Trong năm 2017, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã xây dựng kế hoạch về phát triển đảng viên; xây dựng và ban hành quy trình nội bộ về xét đề nghị kết nạp đảng viên mới; đề cao công tác phát triển đảng viên theo phương châm đảm bảo về chất lượng làm tiêu chí hàng đầu, không chạy theo số lượng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc nắm vững quy trình, thủ tục, các bước triển khai từ khâu giới thiệu tạo nguồn đến công tác bồi dưỡng kết nạp, coi đây là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, nhằm tăng cường củng cố, xây dựng đội ngũ đảng viên của các chi, đảng bộ, phát triển về số lượng, mạnh về chất lượng để nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng trong toàn Đảng bộ. Do vậy, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện đã đạt được kết quả tích cực. Từ đầu năm đến nay, Đảng bộ huyện Mèo Vạc đã kết nạp được 219 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ huyện lên 3.803 đảng viên.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác xây dựng Đảng vẫn còn một số hạn chế nhất định, đồng chí Vũ Đình Quyền, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy cho biết: "Việc triển khai, quán triệt thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, kết luận của Trung ương, của tỉnh ở một số cấp ủy, tổ chức Đảng chưa thực sự chủ động; việc quản lý, hướng dẫn các thủ tục, quy trình kết nạp đảng viên và chuyển đảng chính thức ở một số đơn vị chưa được quan tâm thường xuyên, nguồn kết nạp đảng viên ở một số tổ chức cơ sở đảng gặp không ít khó khăn"... Mặc dù vậy, nhờ có cách làm hay và phù hợp mà trong năm 2017, số lượng đảng viên của Đảng bộ huyện Mèo Vạc không chỉ tăng về số lượng mà chất lượng đảng viên mới kết nạp của huyện từng bước được nâng lên. Điểm nổi bật là 100% đảng bộ xã, thị trấn đều kết nạp được đảng viên mới là những quần chúng nông dân trực tiếp tham gia lao động, sản xuất. Qua theo dõi, số đảng viên mới được kết nạp đều phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ của người đảng viên, thực sự là nhân tố tiêu biểu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương. Tính đến thời điểm hiện tại toàn huyện có 3.803 đảng viên, trong đó, đảng viên chính thức là 3.483 đồng chí, dự bị 320 đồng chí, tăng so với quý III năm 2016 là 195 đồng chí.

Bằng nhiều hình thức, phương pháp linh hoạt, sáng tạo phù hợp với điều kiện, hoàn cảnh, công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ huyện Mèo Vạc thời gian qua đã tạo được sự thống nhất về nhận thức và quyết tâm của cả hệ thống chính trị, góp phần xây dựng Đảng bộ huyện trong sạch vững mạnh, tạo động lực để  huyện ngày càng phát triển về mọi mặt.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập