Xây dựng Đảng

Đảng bộ huyện Mèo Vạc đẩy mạnh công tác phát triển Đảng viên

19/08/2016 00:00 348 lượt xem

Xác định công tác kết nạp đảng viên là một yêu cầu khách quan, đồng thời là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi tổ chức đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Ban Thường vụ Huyện ủy Mèo Vạc luôn quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác phát triển đảng viên mới trong toàn Đảng bộ huyện, trong đó chú trọng kết nạp đảng viên là nông dân, học sinh, đảng viên là người dân tộc thiểu số. Ngoài bảo đảm về số lượng, chất lượng đảng viên mới của Đảng bộ huyện ngày một nâng lên.

Đảng bộ huyện Mèo Vạc hiện có 62 tổ chức cơ sở đảng, 304 chi bộ trực thuộc với 3.568 đảng viên. Trong những năm qua, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XVII (nhiệm kỳ 2016-2020), bên cạnh những kết quả đạt được về phát triển kinh tế- xã hội, công tác xây dựng Đảng được Đảng bộ huyện quan tâm và đạt được nhiều kết quả quan trọng, trong đó luôn chú trọng công tác phát triển đảng viên ở khu vực nông thôn. Được biết, mặc dù nguồn kết nạp đảng viên ở khu vực nông thôn hiện còn khó khăn, nhưng Ban Thường vụ Huyện ủy đã tập trung đề ra nhiều giải pháp để đẩy mạnh công tác phát triển đảng viên. Ông Thào Mí Sính Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc cho biết ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện, Ban Thường vụ Huyện uỷ đã ban hành kế hoạch về việc kết nạp đảng viên mới cho cả nhiệm kỳ 2015 - 2020, sau đó xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng năm và giao chỉ tiêu cụ thể cho các Chi, Đảng bộ để tổ chức thực hiện. Đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới thành một trong những tiêu chí đánh giá, xếp loại tổ chức cơ sở đảng hàng năm

Ngoài ra, các cấp ủy tập trung củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức đoàn thể, làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ, tạo môi trường thuận lợi cho quần chúng rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Các chi, đảng bộ tập trung củng cố, nâng cao chất lượng sinh hoạt, năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng; chỉ đạo tổ chức phát động sâu rộng các phong trào thi đua “Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH và bảo vệ Tổ quốc”; “Sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”; “Học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”.

Theo Ban Tổ chức Huyện ủy, do thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ huyện đã kết nạp 315 đảng viên mới. Trong đó, riêng năm 2015, tỷ lệ kết nạp được 242/220 đạt 110% so với chỉ tiêu tỉnh giao. Đáng chú ý, đảng viên mới ở khu vực nông thôn chiếm gần 40%. Đảng viên trẻ dưới 30 tuổi chiếm tỷ lệ khá cao với trên 30%, trong đó hầu hết đã qua đào tạo về chuyên môn ở nhiều lĩnh vực khác nhau. Ông Nông Văn Dùng, Phó bí thư thường trực Đảng ủy xã Nậm Ban cho biết: Đảng bộ xã Nậm Ban hiện có 17 chi bộ trực thuộc Đảng bộ với 214 đảng viên. Trên thực tế, nhiều năm trước đây, công tác phát triển đảng ở đảng bộ luôn gặp khó khăn do thiếu nguồn kết nạp. Nguyên nhân,  đa số những người trong độ tuổi đều đi làm ăn xa, một số quần chúng ở lại không có chí hướng phấn đấu vào Đảng. Trước những khó khăn trên, Đảng bộ xã đã xác định để làm tốt công tác phát triển Đảng thì bên cạnh việc duy trì và phát triển nguồn đảng viên là đoàn viên thanh niên, cần bổ sung, mở rộng nguồn phát triển đảng từ các hội đoàn thể Phụ nữ, Cựu chiến binh, Hội nông dân,…

Nhờ làm tốt công tác phát triển đảng viên, huyện Mèo Vạc đã tạo nguồn sinh lực mới có chất lượng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng, xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh. Với kế hoạch trong năm 2016 kết nạp 240 đảng viên mới, huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy cấp trên đối với công tác phát triển đảng viên, nhất là các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, biên giới; nâng cao trách nhiệm và nhận thức của cấp ủy Đảng, cán bộ và đảng viên; chú trọng bồi dưỡng, kết nạp Đảng những quần chúng ưu tú đang sinh sống, gắn bó lâu dài ở địa phương. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập