Hoạt động MTTQ và các đoàn thể

Đại hội Công đoàn cơ quan Văn phòng HĐND và UBND huyện Mèo Vạc, nhiệm kỳ 2017-2022

08/10/2017 00:00 262 lượt xem

Chiều 06.10, Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Đại hội Công đoàn, nhiệm kỳ 2017-2022. Tới dự Đại hội có các đồng chí Thường trực HĐND, UBND huyện và đông đủ đoàn viên công đoàn, người lao động cơ quan.

Nhiệm kỳ vừa qua, tập thể Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện luôn đoàn kết, thống nhất, tích cực tham gia vào các phong trào do Ban Chấp hành Công đoàn cấp trên phát động. Công đoàn đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi chính đáng của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, vận động đoàn viên và gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tham gia thực hiện hiệu quả các phong trào “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tích cực ủng hộ quỹ đền ơn đáp nghĩa, quỹ vì người nghèo, quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam và ủng hộ đồng bào bị thiên tai,….với số tiền huy động lên đến hơn 300 triệu đồng. Hàng năm còn tổ chức biểu dương, khen thưởng cho các cháu học sinh là con em cán bộ, công chức Văn phòng đạt thành tích giỏi trong học tập hoặc thi đỗ các trường Đại học, Cao đẳng, với kinh phí trên 15 triệu đồng.

Các đoàn viên công đoàn bỏ phiếu bầu Ban chấp hành Công đoàn khóa mới

Với đặc thù đa phần các đoàn viên cong đoàn đều làm công tác tham mưu, tổng hợp, giúp việc cho Thường trực HĐND, UBND huyện trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, củng cố quốc phòng an ninh…, vì vậy, lãnh đạo Công đoàn cơ quan thường xuyên động viên đoàn viên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn. Đến nay, đã có 5 đồng chí đạt trình độ thạc sỹ, 10 đồng chí trình độ đại học, 2 đồng chí có trình độ cao đẳng và 3 đồng chí trình độ trung cấp. Ngoài ra, Công đoàn còn tham mưu cho Chi bộ cơ quan làm tốt công tác phát triển đảng viên, kết thúc năm 2016, 100% đoàn viên công đoàn đều là đảng viên. Với những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017, Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện đã có nhiều cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện; tập thể Công đoàn Văn phòng luôn được các cấp khen thưởng vì thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tập trung thảo luận, nghiêm túc chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua. Từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, đồng thời thống nhất phấn đấu hoàn thành xuất sắc mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2017-2022. Trong đó phấn đấu 100% cán bộ, công chức, người lao động trong cơ quan được nghiên cứu, học tập các chủ trương, chính sách mới của Đảng và pháp luật của Nhà nước, các nghị quyết của Công đoàn và các văn bản chỉ đạo của cấp trên; 100% hộ gia đình cán bộ, công chức, người lao động đạt danh hiệu gia đình văn hoá; cơ quan giữ vững danh hiệu “cơ quan văn hoá”; 100% nữ đoàn viên Công đoàn đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; tập thể Công đoàn Văn phòng phấn đấu xây dựng đạt tiêu chuẩn Công đoàn cơ sở vững mạnh.

Nhân dịp này, Công đoàn Văn phòng HĐND và UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 9 đoàn viên đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập