Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

TTYT huyện Mèo Vạc đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và khám, chữa bệnh

21/01/2024 09:05 67 lượt xem

Thời gian qua, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Mèo Vạc đã tích cực ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong các hoạt động nhằm thực hiện hiệu quả công tác khám, chữa bệnh, góp phần xây dựng nền y tế thông minh, phục vụ người bệnh.

TTYT huyện Mèo Vạc đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và khám, chữa bệnh
Trạm y tế xã Sủng Máng khám bệnh cho người dân bằng máy siêu âm 3D

`        Trước đây mỗi khi đi khám chữa bệnh không chỉ riêng ở Trạm y tế xã mà các cơ sở y tế khác anh Phàn Cờ Trãi, thôn Sủng Nhỉ A, xã Sủng Máng đều phải đem theo nhiều giấy tờ như: Thẻ BHYT, giấy chứng minh thư nhân dân, đôi lúc còn cả giấy tờ khai sinh nên thấy rất bất tiện. Nhưng kể từ khi anh được làm thẻ CCCD theo mẫu mới đồng thời được tích hợp thêm các giấy tờ tùy thân liên quan nên khi đi khám, chữa bệnh anh chỉ cần mang CCCD là đều thực hiện được việc khám bệnh rất thuận tiện. Anh Trãi chia sẻ: Trước đây khi mình chưa có thẻ CCCD, đi khám, chữa bệnh mình phải mang rất nhiều giấy tờ. Giờ khi có thẻ CCCD và tích hợp cả thẻ BHYT nên khi đi khám bệnh chỉ cầm mang thẻ CCCD đi thôi, mình thấy rất nhanh gọn không phiền hà như trước nữa.

Hiện nay, tại TTYT huyện cũng như các Trạm y tế xã, thị trấn tất cả người dân đều có thể thực hiện các thủ tục khám, chữa bệnh dưới nhiều hình thức như: Thẻ BHYT giấy, ứng dụng VissID-BHXH số hoặc thẻ CCCD gắn chíp để đăng ký, tạo điều kiện thuận tiện cho người bệnh, không những thế tất cả các thủ tục khám chữa bệnh đều được thực hiện ở tất cả các cơ sở y tế thuộc TTYT huyện quản lý. Không chỉ tạo điều kiện cho người bệnh đến khám, chữa bệnh tại các cơ sơ y tế trên địa bàn huyện được thuận lợi. Thực hiện chuyển đổi số trong khám chữa bệnh, quản lý bệnh nhân cũng như thực hiện nghiệp vụ, TTYT huyện đã tận dụng các nguồn vốn đầu tư của Nhà nước, của ngành để đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại như: Máy đọc thẻ, phần mềm quản lý khám, chữa bệnh, thuốc; Máy siêu âm, nội soi, chụp Xquang số… cùng nhiều trang thiết bị, phương tiện hiện đại phục vụ cho công tác khám, chữa bệnh của Nhân dân.

Trao đổi với phóng viên ông Lý Chí Thành, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc cho biết: Những năm qua để thực hiện có hiệu quả chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng nhu cầu của nhân dân. TTYT huyện đã tập chung đầu tư trang thiết bị hiện đại cho các khoa, phòng để phục vụ nghiệp vụ, công tác khám, chữa bệnh, đồng bộ dữ liệu giúp người dân không phải mang thẻ BHYT khi đến khám mà chỉ cần mang CCCD, đặc biệt thời gian gần đây TTYT đã triển khai hồ sơ sức khỏe điện tử ngay tại cơ sở. 

Với phương châm ứng dụng CNTT, cải tiến quy trình khám, chữa bệnh theo hướng nhanh gọn, chính xác, liên thông dữ liệu nhiều thủ tục, không chỉ tạo điều kiện giúp người bệnh trong việc khám, chưa bệnh mà còn thuận lợi cho công tác chuyên môn, giúp giảm tải việc lưu trữ sổ sách giấy tờ theo cách truyền thống, đồng thời tiết kiệm được thời gian, chi phí cũng như từng bước góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế trên địa bàn.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập