Xây dựng chính quyền, cải cách hành chính

Mèo Vạc đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

20/09/2017 00:00 237 lượt xem

Những năm qua, huyện Mèo Vạc tập trung thực hiện công tác cải cách hành chính theo hướng đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Căn cứ kế hoạch của UBND tỉnh, của huyện và tình hình thực tế địa phương, UBND huyện đã ban hành các kế hoạch, văn bản chỉ đạo thực hiện; đồng thời chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp trực thuộc UBND các xã, thị trấn nghiêm túc thực hiện các nội dung cải cách thủ tục hành chính theo quy định, niêm yết và nghiêm túc thực hiện nội dung “3 không” (Không trễ hẹn – Không gây phiền hà – Không bổ sung hồ sơ) trong giải quyết thủ tục hành chính cho các tổ chức và cá nhân khi đến giao dịch. Công khai minh bạch các thủ tục hành chính, quy trình giải quyết công việc, mức phí, lệ phí tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”; niêm yết đường dây nóng để nhân dân, tổ chức phản ánh, kiến nghị khi có nhu cầu; thường xuyên kiện toàn, phân công cán bộ phụ trách kiểm soát thủ tục hành chính ở địa phương. Theo thống kê của ngành chuyên môn, từ đầu năm 2017 đến nay, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính tại cấp huyện là 4.111 hồ sơ và cấp xã 20.202 hồ sơ, các loại hồ sơ đã được giải quyết và trả đúng hạn. Ngoài ra, hồ sơ tiếp nhận và hồ sơ đã giải quyết đều được tổng hợp đầy đủ vào sổ ghi chép; các quy trình: nhận hồ sơ thủ tục, thời gian giải quyết đảm bảo theo đúng quy định, có giấy hẹn trả kết quả cho các đối tượng; các khoản phí và lệ phí đều được công khai và thực hiện đúng quy định. Anh Phàn Giào Mần, thôn Sủng Quáng, xã Sủng Máng cho hay: Là một công dân thường xuyên đến xã để làm các thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực đất đai, trước đây phải đi lại nhiều lần để làm hồ sơ, thủ tục và nhận kết quả... Bây giờ đến xã được các anh, chị ở xã tiếp đón nhiệt tình, giải quyết thủ tục nhanh gọn, chính xác nhân dân chúng tôi vui mừng lắm.

Cán bộ địa chính xã Tả Lủng bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Việc đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở huyện Mèo Vạc đã tạo sự chuyển biến rõ nét về ý thức, năng lực trình độ xử lý công việc của đội ngũ cán bộ ngày càng được nâng lên; tạo môi trường hành chính thông thoáng,  thể hiện được văn hóa giao tiếp, tư cách và phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, công chức và giành được sự hài lòng của nhân dân. Nhằm phát huy kết quả đã giành được, tới đây huyện Mèo Vạc sẽ tiếp tục hoàn thiện quy trình và nâng cao hiệu quả công tác xây dựng và ban hành văn bản quy phạm pháp luật thuộc thẩm quyền của huyện, bảo đảm sự cần thiết, tính hợp lý, hợp pháp hướng đến phục vụ nhân dân. Tăng cường, bổ sung trang thiết bị làm việc cho bộ phận “một cửa” từ huyện đến xã, thị trấn theo hướng hiện đại; bảo đảm cơ sở vật chất phục vụ các phòng làm việc, phòng đón tiếp công dân, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến liên hệ giải quyết công việc...   


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập