Chính trị

Đoàn công tác Sở ngoại vụ làm việc tại huyện Mèo Vạc

11/09/2021 01:40 121 lượt xem

          Trong hai ngày 9, 10/9/2021, đoàn công tác Sở ngoại vụ do đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, Giám đốc Sở ngoại vụ làm trưởng đoàn đến tặng quà và làm việc tại huyện Mèo Vạc. Cùng đi có đại tá Hoàng Ngọc Định, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy (BCH) Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang.  Làm việc với đoàn có đồng chí Ngô Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác Sở ngoại vụ làm việc tại huyện Mèo Vạc
 Đoàn công tác khảo sát tại mốc 486 xã Xín Cái.

          Đoàn công tác đã tiến hành đi khảo sát thực địa một số cột mốc biên giới quốc gia tại hai xã Xín Cái, Thượng Phùng. Qua kiểm tra tại các cột mốc 450, 465, 486 cho thấy hiện nay phía nước bạn Trung Quốc đang thực hiện xây dựng một số công trình ngăn chặn trên biên giới, trong quá trình thi công có một số đoạn công trình nằm vào đường thông tầm nhìn biên giới nằm trong phạm vi 2,5m đến 3,5m. Ngoài ra, đoàn còn đi thăm một số mô hình phát triển kinh tế như nuôi bò vỗ béo và nuôi dê thương phẩm tại hai xã Pả Vi, Tả Lủng.

Đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa 15, Giám đốc Sở ngoại vụ phát biểu tại buổi làm việc.    

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lý Thị Lan, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV, Giám đốc Sở Ngoại vụ đánh giá cao những nỗ lực của huyện trong thời gian qua đã làm tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm an ninh, quốc phòng, nhất là khu vực biên giới. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới huyện cần tiếp tục chỉ đạo hai đồn phối hợp tốt với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh có sự đấu tranh, giám sát chặt chẽ đối với những tuyến đường biên chưa thi công; huyện cần tăng cường công tác đối ngoại, thường xuyên xuống cơ sở kiểm tra, kịp thời báo cáo tình hình xuống tỉnh; Sở sẽ kiến nghị Trung ương xem xét để có phương án xử lý. Ngoài ra, huyện phải quan tâm, tạo cơ chế cho các tổ chức phi Chính phủ trên địa bàn tổ chức các hoạt động giáo dục, truyền thông phòng, chống mua bán người có hiệu quả; phối hợp tốt với phía nước bạn xác minh thông tin cho những công dân Việt Nam lấy chồng bên Trung Quốc nhằm đảm bảo quyền lợi cho các công dân này.

          Dịp này, đoàn công tác cũng đã dành tặng một số đồ dùng học tập, máy lọc nước cho thầy trò và thôn Páo Sảng, xã Xín Cái; tặng 4.000 khẩu trang cho UBND xã Xín Cái.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập