Chính trị

Bí thư Huyện ủy kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Pả Vi

16/09/2021 00:31 108 lượt xem

Mới đây, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã đi kiểm tra việc triển khai thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp tại xã Pả Vi.

Bí thư Huyện ủy kiểm tra cải tạo vườn tạp tại xã Pả Vi
Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà kiểm tra mô hình cải tạo vườn tạp của gia đình anh Vàng Mí Trạ, thôn Pả Vi Thượng, xã Pả Vi

Là xã đầu tiên của huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2020. Thực hiện chương trình cải tạo vườn tạp, cũng như các địa phương khác xã Pả Vi đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn bộ cán bộ, nhân dân. Lựa chọn thực hiện 13 hộ phù hợp với điều kiện tự nhiên tại các thôn, bản. Bước đầu triển khai cấp ủy, chính quyền các địa phương đã làm tốt việc đánh giá quá trình thực hiện cải tạo vườn tạp và tâm tư nguyện vọng của bà con nhân dân phản ánh để kịp thời giải quyết. Xây dựng phương án, hỗ trợ các hộ vẽ sơ đồ hiện trạng cải tạo vườn để trồng các loại giống cây, con có thể đem lại hiệu quả kinh tế.

Qua kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc Vương Ngọc Hà một lần nữa nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa từ Nghị quyết số 05 của BCH Tỉnh ủy về cải tạo vườn tạp, phát triển kinh tế vườn hộ, tạo sinh kế cho người dân, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025. Đồng chí yêu cầu xã Pả Vi trong quá trình thực hiện phải bảo đảm hiệu quả lâu dài, linh hoạt, phù hợp với điều kiện, thổ nhưỡng địa phương. Đối với các ngành, đoàn thể cần tăng cường hướng dẫn, giúp đỡ hộ nghèo tiếp cận được với nguồn vốn vay. Thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, kịp thời đánh giá những bất cập, tồn tại để có giải pháp khắc phục trong triển khai, thực hiện. Song song với cải tạo vườn tạp là thúc đẩy việc phát triển chăn nuôi gia súc vỗ béo. Từ đó nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo bền vững.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập