Kinh tế

Xã Tả Lủng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình cải tạo vườn tạp năm 2021

08/12/2021 01:34 68 lượt xem

Vừa qua, Ban Chỉ đạo (BCĐ) chương trình cải tạo vườn tạp xã Tả Lủng tổ chức hội nghị đánh giá công tác cải tạo vườn tạp trên địa bàn xã năm 2021. Dự có đồng chí Hồng Mí Sinh, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Xã Tả Lủng tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả chương trình cải tạo vườn tạp năm 2021
Đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2021, xã Tả Lủng đã thành lập BCĐ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người dân, lựa chọn 8 hộ nghèo thực sự tâm huyết mong muốn cải tạo vườn hộ để tham gia. Công tác ra quân triển khai thực hiện được cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn xã nhiệt tình hưởng ứng. Dưới sự tư vấn của cán bộ chuyên môn các hộ đã chỉnh trang vườn hộ, xây dựng chuồng trại, lựa chọn những cây, con giống phù hợp với khí hậu thổ nhưỡng của địa phương vào trồng và chăn nuôi. Tuy nhiên, do năm đầu triển khai nên một số cán bộ và người dân còn lúng túng trong công tác chỉ đạo thực hiện, một số hạng mục công trình còn chưa đồng bộ, thống nhất theo quy hoạch của ngành chuyên môn, hầu hết các chỉ tiêu đều đạt thấp so với kế hoạch, một số hộ còn chưa đạt được chỉ tiêu nào.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hồng Mí Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu BCĐ xã cần nghiêm túc tếp thu ý kiến đánh giá về những hạn chế, yếu kém mà  ngành chuyên môn của huyện nêu ra. BCĐ xã sớm bàn bạc đưa ra những biện pháp hữu hiệu để khắc phục những hạng mục công trình còn chưa đạt để năm 2022 tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả. Đối với các hộ đăng ký thực hiện trong năm tới phải rà soát, tính toán kỹ lưỡng về diện tích, từng hạng mục cần cải tạo, kinh phí tổ chức thực hiện, khâu tiêu thụ sản phẩm để chương trình thực sự phát huy hiệu quả mang lại thu nhập cho người dân, hướng tới giảm nghèo bền vững tại địa phương.

Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập