Kinh tế

Nông dân huyện Mèo Vạc tích cực gieo trồng ngô vụ Xuân – Hè

09/03/2024 17:54 48 lượt xem

Những ngày này, tranh thủ điều kiện thời tiết thuận lợi, bà con nông dân trên địa bàn huyện Mèo Vạc đang tập trung xuống đồng tiến hành cày, sới, làm đất gieo trồng ngô vụ Xuân – Hè năm 2024 nhằm đảm bảo khung thời vụ.

Nông dân huyện Mèo Vạc tích cực gieo trồng ngô vụ Xuân – Hè
Người dân xã Cán Chu Phìn gieo trồng ngô vụ Xuân – Hè.

Với mục tiêu gieo trồng gần 7.000ha gồm các loại giống có khả năng chịu hạn tốt, cho năng suất, giá trị kinh tế cao, như: NK 4300, CP311, CP511 và giống ngô địa phương. Để đảm bảo cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt, ngành chuyên môn của huyện và các địa phương cũng thường xuyên bám sát đồng ruộng; hướng dẫn bà con nông dân các kỹ thuật chăm sóc. Cùng với đó, người dân đã chủ động trong triển khai bón phân, vun xới tạo độ xốp cho đất, kịp thời phát hiện và xử lý các loại sâu bệnh hại…ngoài việc đôn đốc nhân dân đẩy nhanh tiến độ gieo trồng Ngô vụ Xuân - Hè, tập trung mở rộng diện tích đất trồng ngô và trên chân ruộng 1 vụ để nâng cao hệ số sử dụng đất. Đối với những diện tích đã trồng, tuyên truyền vận động nhân dân tập trung chăm sóc, làm cỏ, bón phân để cây ngô sinh trưởng và phát triển tốt cho năng suất chất lượng cao.

Với sự nỗ lực vào cuộc của ngành chuyên môn cùng sự đồng thuận của bà con nhân dân sẽ là cơ sở để huyện thực hiện thắng lợi mục tiêu trong sản xuất cây trồng vụ Xuân - Hè, góp phần tạo việc làm, nâng cao thu nhập cho bà con nông dân trên địa bàn huyện.

Minh Đức – Minh Giàng

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập