Kinh tế

Xã Thượng Phùng đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc gia cầm

12/06/2017 00:00 112 lượt xem

Những năm gần đây, người dân xã Thượng Phùng đã đẩy mạnh tập trung nguồn lực phát triển chăn nuôi gia súc. Đây là mục tiêu được Đảng bộ xã xác định trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 về chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi nhằm phát huy thế mạnh của địa phương.

Để người dân từng bước chuyển dần từ chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi theo hướng hàng hóa, hàng năm xã đã phối hợp với các cơ quan ngành nông nghiệp huyện tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức, khoa học, kỹ thuật chăn nuôi cho người nông dân; đồng thời xã cũng tạo điều kiện để nhân dân tiếp cận được nguồn vốn vay ưu đãi theo chương trình Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh Hà Giang về cho vay phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa và các nguồn vốn vay từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để người dân có vốn đầu tư phát triển kinh tế, đặc biệt là chăn nuôi.

Hiện nay, chăn nuôi trên địa bàn xã đang có bước phát triển, với tổng đàn gia súc trên 4.787 con; trong đó có 307 con trâu, 1.722 con bò và 711 con dê; lợn có 2.039 con; ong 120 đàn, gia cầm trên 16.200 con; các thôn chăn nuôi nhiều gia súc gia cầm của xã như: Xà Phìn, Mỏ Phàng, Thèn Pả. Cùng với việc đẩy mạnh chăn nuôi, công tác phòng, chống dịch bệnh và đói rét cho đàn gia súc, gia cầm cũng được chú trọng và triển khai; kịp thời tổ chức tiêm phòng vắc xin về dịch tả, cúm gia cầm, phun tiêu độc khử trùng, nhờ vậy công tác chăn nuôi gia súc gia cầm trên địa bàn duy trì ổn định chưa có dịch bệnh xảy ra. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập