Kinh tế

Xã Lũng Chinh phát huy hiệu quả nguồn vốn Chương trình 135

21/10/2019 00:00 123 lượt xem

Những năm qua, nguồn vốn từ Chương trình 135 được xã Lũng Chinh triển khai thực hiện có hiệu quả. Nhờ đó, đời sống và thu nhập của bà con nhân dân ngày càng được nâng cao, góp phần làm thay đổi diện mạo của xã.

Là một xã đặc biệt khó khăn của huyện, kinh tế chủ yếu là nông nghiệp, thiếu đất sản xuất nên cuộc sống người dân còn gặp nhiều khó. Năm 2019, xã được hỗ trợ nguồn vốn 200 triệu đồng để chăn nuôi gia cầm, phát triển chăn theo hướng gia trại. Ngay khi nhận được nguồn vốn, xã đã chỉ đạo các hộ nghèo khẩn trương xây chuồng trại chăn nuôi gà đen của địa phương để cung cấp cho thị trường trong và ngoài huyện. Đây là một chủ trương rất phù hợp với điều kiện tự nhiên của địa phương nên các hộ dân rất đồng tình ủng hộ. Trong đó có một số hộ tiêu biểu như hộ anh Đặng Văn Thắng, anh đã bàn bạc với các hộ được hỗ trợ xây thêm chuồng trại và bỏ thêm nguồn vốn mà gia đình tích lũy để mua 1000 con gà đen, giống gà địa phương về nuôi. Sau 5 tháng nuôi anh đã xuất bán 300 con, trừ hết chi phí được lãi 50 triệu, hiện trong chuồng vẫn còn 700 con, dự kiến cuối năm nay sẽ được xuất bán trong dịp giáp Tết.

Theo ông Nguyễn Văn Thạch, Phó Chủ tịch UBND xã Lũng Chinh: Chương trình 135 đã phát huy hiệu quả tại xã Lũng Chinh, nguồn vốn này đã giúp nhiều gia đình vươn lên làm giàu, thoát nghèo bền vững; tạo sinh kế cho các hộ nghèo phát triển kinh tế theo hướng hàng hóa. Những năm qua, các chính sách dân tộc dành cho người đồng bào dân tộc thiểu số thông qua các nguồn vốn hỗ trợ đã giúp xã giải quyết được nhiều vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn. Từ một xã có tỷ lệ hộ nghèo trên 60 %, nay chỉ số hộ nghèo đã giảm xuống chỉ còn 55%.

Có thể nói thời gian qua nguồn vốn hỗ trợ từ chương trình 135 đã và đang phát huy hiệu quả, như “phao cứu cánh” cho người dân nơi đây có một cuộc sống khởi sắc hơn; diện mạo nông thôn của xã được đổi thay từng ngày, no ấm hơn./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập