Kinh tế

Xã Khâu Vai chú trọng phát triển chăn nuôi

09/05/2017 00:00 146 lượt xem

Khâu Vai là xã vùng sâu, vùng xa của huyện Mèo Vạc, đời sống kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Trong những năm qua, cùng với việc chuyển đổi đưa các loại giống cây trồng có năng suất cao vào sản xuất, xã Khâu Vai còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, khuyến khích người dân mạnh dạn đầu tư phát triển chăn nuôi gia súc theo hướng hàng hóa. Góp phần thực hiện có hiệu quả công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao mức thu nhập cho các hộ dân tại địa phương.

Xã Khâu Vai hiện có tổng đàn gia súc trên 8.000 con, đàn gia cầm hơn 20.000 con. Để duy trì và phát triển được tổng đàn gia súc, gia cầm như vậy là do trong những năm qua các hộ gia đình trên địa bàn xã Khâu Vai đã trú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế cao. Xác định phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa là một trong những điều kiện giúp xã thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo nhanh và bền vững. Thời gian qua, xã Khâu Vai đã có nhiều chủ trương, chính sách khuyến khích các hộ gia đình vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh đầu tư xây dựng chuồng trại, mua trâu, bò để người dân ổn định phát triển chăn nuôi. Với mong muốn chăn nuôi phát triển đạt hiệu quả cao, xã Khâu Vai trú trọng đến nâng cao chất lượng đàn giống, công tác thú y, đồng thời tuyên truyền, vận động khuyến khích bà con chuyển dần phương thức chăn nuôi nhỏ lẻ sang chăn nuôi theo hướng sản xuất hàng hoá. Đẩy mạnh phát triển trồng cỏ và các loại cây lương thực, giúp người chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn thô xanh cho đàn gia súc. Ngoài ra, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể như Hội phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên có những hoạt động hỗ trợ cho người nông dân xây dựng các mô hình chăn nuôi, hướng dẫn trao đổi kinh nghiệm chăn nuôi, giúp người  nông dân tìm đầu ra cho sản phẩm. Nhờ vậy, đến nay xã Khâu Vai đã có nhiều hộ gia đình phát triển chăn nuôi có quy mô, trở thành hướng làm giàu hiệu quả bền vững ngay tại địa phương.

Với hướng đi mới phù hợp, không chỉ giúp thực hiện tốt công tác xoá đói, giảm nghèo mà còn giúp xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập