Kinh tế

Tổng kết sản xuất Nông lâm nghiệp và Kiểm lâm năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

27/12/2023 08:51 79 lượt xem

Ngày 26.12, UBND huyện đã tổ chức hội nghị tổng kết sản xuất Nông lâm nghiệp và Kiểm lâm năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Hải Lý, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Lãnh đạo huyện, các cơ quan đơn vị, xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Tổng kết sản xuất Nông lâm nghiệp và Kiểm lâm năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024

Lãnh đạo UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác sản xuất NLN và Phòng cháy chữa cháy rừng năm 2023

Năm 2023, sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản trên địa bàn huyện gặp không ít khó khăn do tình hình thời tiết khí hậu bất lợi, dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi diễn biến phức tạp ở tất cả các địa phương. Song kết quả sản xuất nông, lâm nghiệp, thuỷ sản của huyện vẫn giữ được ổn định, hầu hết các chỉ tiêu chính cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chương trình cải tạo vườn tạp có 108 hộ đăng ký và triển khai thực hiện, đạt 124% KH tỉnh giao; chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã có 02 sản phẩm dự thi phân hạng đạt 03 sao; tiếp tục duy trì phát triển các sản phẩm nông nghiệp hàng hóa đặc trưng như: Gạo khẩu mang, các loại cây ăn quả ôn đới, bò vàng, lợn đen Lũng Pù; trồng thử nghiệm mô hình cây lê, mận, đào… Công tác phòng chống dịch bệnh và phòng chống đói rét, dự trữ thức ăn cho đàn gia súc được thực hiện đồng bộ, không để xảy ra các dịch bệnh lớn trên đàn gia súc. Thực hiện 112 dự án hỗ trợ phát triển sản xuất cộng đồng thuộc chương trình Giảm nghèo bền vững và Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi. Về lâm nghiệp và kiểm lâm trồng mới 191,8 nghìn cây phân tán, 11,4 ha rừng thay thế. Chủ động làm tốt công tác tuần tra, kiểm soát, quản lý, bảo vệ rừng, cơ bản trong năm không để xảy ra mất rừng và các vụ việc vi phạm lâm luật lớn; tiếp tục tổ chức quản lý và bảo vệ tốt đối với Khu bảo tồn thiên nhiên Chí Sán và Khu bảo vệ cảnh quan Mã Pì Lèng...

Tại hội nghị các đại biểu đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, làm rõ những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, đề ra nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực nhằm thực hiện đạt các chỉ tiêu phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản của huyện trong năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu huyện cần chủ động bám sát địa bàn hơn nữa. Các cấp, các ngành, các địa phương chủ động chuẩn bị các điều kiện cho sản xuất vụ Xuân 2024. Tăng Cường công tác tuyên truyền phòng, chống đói, rét và dịch bệnh cho đàn vật nuôi trong mùa Đông. Tập trung phát triển các cây, con là đặc sản, lợi thế theo Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện gắn với liên kết, bao tiêu sản phẩm cho bà con nông dân. Thực hiện các tiêu chí xã và thôn nông thôn mới, phấn đấu thực hiện hoàn thành các tiêu chí xã và thôn NTM tăng trong năm. Duy trì các mô hình khuyến nông, tổng kết đánh giá và nhân rộng các mô hình có hiệu quả; tiếp tục hướng dẫn quy trình kỹ thuật chăn nuôi, trồng trọt cho người dân; tích cực chủ động tham mưu triển khai thực hiện các dự án, mô hình về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp. Tăng cường xuống cơ sở nắm bắt tình hình tình hình sâu bệnh gây hại cây trồng. Phối hợp tổ chức rà soát, xây dựng bản đồ ba loại rừng theo kết quả Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và tiếp tục rà soát diện tích biến động, cập nhật diễn biến rừng đảm bảo tỷ lệ che phủ rừng theo kế hoạch tỉnh giao.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập